Bảo đảm an sinh xã hội, vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế

.

ĐNO - Chiều 10-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch tuyên truyền về công tác an dân, vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 10-10. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 10-10. Ảnh: LÊ HÙNG

“Các đơn vị, địa phương phải lưu ý vấn đề an dân. Hiện nay, qua rà soát, thống kê còn khoảng 37.500 hộ chưa được nhận số tiền hỗ trợ 500.000 đồng. HĐND thành phố và UBND thành phố sẽ sớm thông qua gói bổ sung để giải quyết vấn đề này. Vì vậy, các địa phương rà soát thật kỹ, không để sót bất kỳ đối tượng nào”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu trong bản tin hằng ngày của Tiểu ban truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố ngoài những thông tin cập nhật mỗi ngày cần phải có những thông tin mang tính giải thích vướng mắc để người dân và dư luận nắm, hiểu về chủ trương, chính sách của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các địa phương bên cạnh việc tăng cường công tác phòng, chống dịch phải kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng chợ tạm, chợ cóc. Qua đó, bảo đảm trật tự đô thị, không để tiểu thương chợ truyền thống bức xúc.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, trong những ngày qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát. Đà Nẵng chỉ phát hiện một số ca mắc mới là lái xe đến từ các địa phương khác và người dân từ các tỉnh phía Nam về quê, đi ngang qua địa bàn Đà Nẵng.

“Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố được thực hiện hiệu quả. Các địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố. Các địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá công tác phòng, chống dịch của thành phố cũng như việc hỗ trợ người dân từ các địa khác về quê qua địa bàn Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố tôi chân thành cảm ơn các đơn vị, địa phương và các tổ chức, cá nhân đã chung tay cùng chính quyền trong vấn đề an sinh cũng như công tác hỗ trợ người dân đi qua địa bàn. Tuy nhiên, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các tổ chức, cá nhân cần thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân về quê, đi qua địa bàn Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Y tế sớm tham mưu ban hành hướng dẫn việc ra, vào giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, đề nghị các quận, huyện, phường, xã nắm và quản lý chặt số lượng người đến, về từ các địa phương khác để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.  

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ tại trạm trung chuyển nam hầm Hải Vân bảo đảm không để xảy ra tình trạng tập trung đông người. Hội Chữ thập đỏ thành phố làm đầu mối tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, hảo tâm. Bên cạnh đó, Sở Y tế thành phố đánh giá, rà soát và yêu cầu các cơ sở thực hiện việc xét nghiệm lưu động phải có phương án theo đúng quy định của thành phố.

“Thành phố chỉ có chủ trương xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với tài xế xe tải luồng xanh đi vào thành phố, không tổ chức xét nghiệm cho đối tượng khác. Khi thành phố chưa có văn bản mới, người từ địa phương khác đến cần phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Hiện thành phố cũng không có chủ trương xét nghiệm đối với những người đi ngang qua thành phố. Vì vậy, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế ngoài công lập phải thực hiện theo đúng quy định của thành phố. Công an thành phố thành lập chốt kiểm soát tại nhà ga đường sắt, bến xe liên tỉnh. Các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, lập lại trật tự đô thị”, Chủ tịch UBND thành phố Trung Chinh nhấn mạnh.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.