Nữ trưởng ban công tác Mặt trận tiên phong, gương mẫu

.

Với sự chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết trong công việc, 14 năm qua, bà Tiêu Thị Ngọc Diệp (SN 1972) được nhân dân khu dân cư 8 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) tín nhiệm giữ nhiều chức vụ như: Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, cộng tác viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng… Riêng với công tác Mặt trận, bà Diệp có 8 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư 8.

Bà Tiêu Thị Ngọc Diệp (bên phải) trong một lần đi phát rau, củ cho người dân trong khu dân cư 8 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) vào tháng 8-2021. Ảnh: M.H
Bà Tiêu Thị Ngọc Diệp (bên phải) trong một lần đi phát rau, củ cho người dân trong khu dân cư 8 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) vào tháng 8-2021. Ảnh: M.H

Những ngày giữa tháng 8-2021, khi người dân thành phố thực hiện quy định “ai ở đâu thì ở đó” để phòng, chống dịch, bà Diệp đảm nhận đi chợ cho 110 hộ dân trong khu vực. Thời điểm ấy, các thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư (KDC) 8, người thì bị nhiễm Covid-19, người thì đi cách ly tập trung, người thì ở trong khu phong tỏa nên mọi công việc đều dồn về bà Diệp và tổ phó tổ dân phố 38.

Hằng ngày, điện thoại của bà Diệp liên tục tiếp nhận tin nhắn, cuộc gọi nhờ đi mua thực phẩm, thuốc rồi cả bỉm, sữa. Không chỉ vậy, bà Diệp còn tham gia trực chốt, tuyên truyền lưu động trong KDC. Khi trong KDC có đợt xét nghiệm, bà Diệp gửi giấy mời đến từng hộ dân, nhắc nhở, đôn đốc người dân đi đúng giờ, đúng ngày, tuân thủ 5K. Bà Diệp còn tham gia dán pa-nô tuyên truyền 5K trong các kiệt, hẻm của KDC. Chưa kể những hôm các hộ trong KDC được phường hỗ trợ rau, củ, bà Diệp phải phân chia rau, củ để kịp gửi đến từng nhà, sớm thì 21 giờ, trễ thì có khi đến 23 giờ mới xong việc. “Thời gian đó, sáng nào cũng vậy, công việc đầu tiên trong ngày của tôi là xem lại các đơn hàng mà các hộ nhờ mua để kịp đi mua. Buổi trưa, tôi chỉ ghé về nhà kịp chuẩn bị bữa trưa cho gia đình, ăn vội chén cơm rồi lại đi đến tối”, bà Diệp bộc bạch.

Những ngày đầu tháng 10-2021, bà Diệp cùng Ban công tác Mặt trận và Đoàn Thanh niên KDC kéo loa đi khắp các kiệt, hẻm để tuyên truyền Công văn số 6589/UBND-KGVX của UBND thành phố về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình hiện nay và Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 28-9-2021 của Chủ tịch UBND thành phố về việc thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”. Kết hợp với buổi tuyên truyền, bà Diệp cùng Ban công tác Mặt trận và Đoàn Thanh niên KDC đến từng nhà hướng dẫn người dân khai báo y tế qua ứng dụng Danang Smart City.

Để nhân dân trong KDC tin tưởng, theo bà Diệp, “bí quyết” của bà là phải luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Tuy giữ nhiều chức vụ, đồng nghĩa với việc gánh nhiều việc, nhưng bà Diệp chưa bao giờ than phiền. Bà luôn cố gắng không chỉ làm tốt việc nước mà còn phải bảo đảm việc nhà, từ việc chăm lo bữa cơm gia đình, nhà cửa đến chăm sóc, dạy dỗ con cái.

Chia sẻ về những khó khăn trong những ngày đầu tham gia công tác tại địa phương, bà Diệp cười: “Ban đầu, tôi cũng còn nhiều bỡ ngỡ lắm. Sau đó, tôi được các bác từng là cán bộ ở KDC rồi lãnh đạo phường quan tâm, động viên, chỉ cách làm nên từ từ cũng quen và yêu thích công việc. May mắn là KDC chỗ tôi từ trước đến nay đều không có tệ nạn xã hội. Hiện 100% hộ dân đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” nên công tác tuyên truyền khá thuận lợi”.

Nhận xét về bà Diệp, ông Phạm Đình Nguyên Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Hiên cho hay: “Bà Diệp là cán bộ Mặt trận năng nổ, linh hoạt, sáng tạo. Mặc dù là cán bộ nữ, lại giữ nhiều chức vụ trong KDC nhưng bà luôn hoàn thành tốt, tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc được giao phó. Bà Diệp cũng đã phát động nhiều phong trào làm điểm cho toàn phường như KDC an toàn giao thông, KDC thân thiện môi trường

MAI HIỀN

;
;
.
.
.
.
.