Miễn thu phí giấy phép môi trường từ ngày 1-1 đến 30-6-2022

.

HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết số 59/2021/NQ-HĐND ngày 17-12-2021 quy định mức thu, đối tượng thu, nộp, chế độ quản lý, sử dụng phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép môi trường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mức thu phí với dự án đầu tư không thuộc đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường và thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường là 16 triệu đồng. Dự án đầu tư đã có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường và thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường; cơ sở thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường có mức thu phí là 9 triệu đồng.

Mức thu phí được tính theo lần thẩm định cấp, cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép môi trường. Mức thu phí không bao gồm chi phí lấy mẫu, phân tích chất thải theo quy định. Cơ quan thu phí đối với các dự án, cơ sở thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của UBND thành phố là Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố).

UBND cấp huyện thực hiện thu phí đối với các dự án, cơ sở thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của UBND huyện. Cơ quan thu phí được để lại 90% trong tổng số tiền phí thu được, 10% còn lại nộp vào ngân sách thành phố. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-1-2022. Miễn thu các loại phí trên từ ngày 1-1 đến 30-6-2022.

M.LÊ

;
;
.
.
.
.
.