Yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

.

ĐNO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa yêu cầu Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sớm khắc phục những hư hỏng phát sinh, bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng trong một lần sửa chữa hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn nút giao Túy Loan. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Lực lượng chức năng sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn nút giao Túy Loan. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu VEC thực hiện nghiêm túc theo các chỉ đạo của Bộ về việc khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cụ thể, theo báo cáo của Cục quản lý đường bộ III, các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được cục nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở bằng văn bản, thậm chí đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng đến nay VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sửa chữa, khắc phục.

Tổng cục ĐBVN đề nghị VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại đã được Cục quản lý đường bộ III chỉ ra; đồng thời, tìm ra nguyên nhân để sửa chữa triệt để tránh lặp lại tình trạng hư hỏng đối với những hạng mục khác trong thời gian tới.

Đối với việc sửa chữa khắc phục hư hỏng trên đoạn tuyến quốc lộ 14B từ Km23+126 - Km24+825 tại nút giao Tuý Loan, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng bàn giao để VEC thực hiện dự án đầu tư xây dựng). Về nội dung này, Tổng cục ĐBVN đã có nhiều văn bản đề nghị VEC khẩn trương sửa chữa khắc phục.

Ngày 16-9-2021, VEC có Văn bản số 1768/VEC-QLKT, dự kiến hoàn thành việc sửa chữa trong tháng 10-2021. Tuy nhiên, đến nay theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng về việc khắc phục các hư hỏng trên vẫn chưa được triển khai thực hiện; trong khi đó những hư hỏng này ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông...

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.