Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2022

.

ĐNO - "Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022", Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra sáng 28-6.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là người đứng đầu các sở, ngành, địa phương theo phạm vi, chức năng của mình chủ động triển khai các giải pháp đã được thống nhất; trong đó tập trung đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, hoàn thành trong tháng 7-2022; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên.

Các ban, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền sâu rộng các đợt sinh hoạt chính trị, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm; đẩy mạnh việc tuyên truyền trực quan, đặc biệt là triển khai treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các vòng xuyến trên địa bàn thành phố trước ngày 2-9 tạo không khí phấn khởi cho người dân, du khách khi đến thành phố.

Trên lĩnh vực kinh tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban cán sự Đảng và Bí thư Ban cán sự Đảng UBND thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt để khắc phục các hạn chế trong 6 tháng đầu năm, nhất là giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ các công trình, dự án; công tác tiêm vắc-xin; phòng, chống dịch bệnh…; rà soát và xây dựng các giải pháp thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong nghị quyết của Thành ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Ban cán sự Đảng UBND thành phố tập trung triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Thông báo số 02/TB-VPCP ngày 4-2-2022 và các kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy ngày 26-6-2022.

Trong đó cần triển khai kịp thời ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung vào phần quan điểm của dự thảo Quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trụ cột thứ tư về phát triển văn hóa ngang tầm với phát triển kinh tế, chính trị, gắn với phát triển du lịch.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ, thúc đẩy bảo đảm chất lượng các hoạt động dịch vụ; kiên quyết xử lý tình trạng chèo kéo, ép khách, tăng cường an ninh trật tự, bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo sự yên tâm cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Quân sự, các cơ quan tư pháp phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn trên địa bàn thành phố, trong đó đặc biệt là an ninh truyền thông, an ninh tại các khu công nghiệp; giải quyết kịp thời các vụ khiếu kiện đất đai, không để xảy ra điểm nóng; đẩy mạnh hơn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao, tín dụng đen, ma túy, tội phạm liên quan đến thanh thiếu niên; tập trung điều tra, kết luận và xử lý chính xác các vụ án tham nhũng…

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh 6 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội thành phố có sự phục hồi, phát triển, thể hiện qua các chỉ số về tăng trưởng, thu ngân sách; an sinh xã hội bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Có được kết quả trên là cả hệ thống chính trị, nhân dân, doanh nghiệp của thành phố đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp, vượt qua khó khăn để lao động sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm. Các sở, ngành, địa phương nhận thức rõ trách nhiệm của mình, vào cuộc quyết liệt, qua đó dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động du lịch, dịch vụ trở lại bình thường.

Thành phố tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch, thu hút khách; đồng thời, chủ động tháo gỡ khó khăn, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống Covid-19 với tinh thần sức khỏe của người dân là trên hết; đồng thời mong muốn cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền vận động, chia sẻ khó khăn cho ngành y tế, chấp hành việc tiêm vắc-xin.

Các sở, ngành, đơn vị, địa phương bám sát các chủ trương, biện pháp triển khai hiệu quả trong thời gian qua để tiếp tục phát huy, khẩn trương xử lý các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm; đồng thời tham mưu cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và HĐND thành phố những cơ chế, chính sách, chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, nhất là trong thời điểm giá cả biến động; tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách, cao điểm là những tháng hè, bảo đảm an toàn cho du khách, ổn định giá cả, vệ sinh môi trường.

Song song đó, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, thu ngân sách, kịp thời xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, ban hành quy trình thủ tục hướng dẫn lựa chọn nhà đầu tư trong các dự án, nhất là khu công nghiệp; tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ khó khăn tại các kết luận thanh tra, bản án nhằm khơi thông nguồn lực phát triển.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.