Chính trị - Xã hội

Trao tặng hơn 3,2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi

08:42, 26/09/2022 (GMT+7)

Tối 24-9, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố tổ chức chương trình “Những trái tim hồng” lần thứ 9, nhằm gây quỹ nhân đạo trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bất hạnh; đồng thời tôn vinh các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp. Tham dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố cho biết, chương trình “Những trái tim hồng” là hoạt động truyền thống của hội 10 năm qua, là dịp báo cáo hoạt động trong việc bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi; tri ân, biểu dương những mạnh thường quân có đóng góp lớn, đồng hành cùng người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bất hạnh. Những năm qua, 100% người khuyết tật, trẻ mồ côi tại các trung tâm và cơ sở của hội được chăm sóc chu đáo. Bên cạnh đó, gần 5.000 lượt người bất hạnh được quan tâm chăm sóc, cứu trợ tại cộng đồng với sự can thiệp y tế, được tặng phương tiện sinh kế, nhu yếu phẩm... Từ năm 2020 đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi nhận được sự hỗ trợ, đóng góp hơn 8,6 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ chương trình, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trao tặng hơn 3,2 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố. Ban tổ chức đã trao bảng tấm lòng vàng nhằm ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ; trao giấy khen biểu dương 11 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực, đồng hành cùng với hội trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trong thời gian qua.

NGỌC QUỐC

.