Chính trị - Xã hội

Cán bộ, đảng viên nêu gương thực hiện vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

10:53, 14/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và lãnh đạo, quản lý các cấp phải thật sự nêu gương trong việc trong thực hiện vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Ban Thường vụ Thành ủy vừa có công văn về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023. Theo đó, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư ngày 18-11-2022 về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023.

Ban Thường vụ Thành ủy lưu ý thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng trợ giúp xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số, người bị thiệt hại do thiên tai, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, người lao động bị mất việc làm…bảo đảm mọi người, mọi nhà đều vui xuân, đón Tết.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang đang ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong ngày Tết.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý tốt việc tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, gặp mặt truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm…thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân thành phố; tổ chức Tết trồng cây thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu và lãnh đạo, quản lý các cấp phải thật sự nêu gương trong việc trong thực hiện vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. 

Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi dự lễ chùa, lễ hội khi không được phân công, không tham gia hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định. 

Các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp phải bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trương, phòng, chống dịch bệnh, nhất là Covid-19, cúm, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ…

Tăng cường công tác quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đầu cơ tích trữ, đẩy giá cao đề trục lợi bất chính.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội, an toàn không gian mạng; tăng cường các biện pháp phòng, ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các công trình trọng điểm, các sự kiện, chính trị, đối ngoại, văn hóa, xã hội.

S.TRUNG

.