Môi trường

Bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ DIFC 2015

08:11, 24/04/2015 (GMT+7)

Lãnh đạo Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà cho biết, để bảo đảm vệ sinh môi trường cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015), trong các đêm diễn ra DIFC 2015, xí nghiệp sẽ bố trí 130 công nhân trực và dọn vệ sinh khu vực các khán đài A, B, C; đồng thời tăng cường công nhân vệ sinh trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng.

Ngoài ra, xí nghiệp sẽ trang bị thêm 200 cây chổi quét đường, lắp đặt thêm 100 thùng rác mới và chuẩn bị xe nâng gắp ngay sau mỗi đêm thi kết thúc để bảo đảm công tác dọn vệ sinh được nhanh gọn, sạch sẽ. Trong ngày 23-4, Xí nghiệp in và treo 10 băng-rôn với khẩu hiệu “Cảm ơn quý vị đã bỏ rác đúng nơi quy định” trên các khu vực khán đài gần nơi để thùng rác.

Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 1 đến nay cũng đã hoàn tất công tác lắp đặt thùng rác tại khu vực cảng Sông Hàn để chứa và thu gom rác của các đội lắp pháo. Trong 2 đêm 28 và 29-4, xí nghiệp sẽ tăng cường công nhân dọn vệ sinh tại khu vực bắn, tuyến đường Bạch Đằng, các tuyến đường trung tâm và các khu vực vui chơi giải trí khác.

Trong ngày 27-4, xí nghiệp sẽ bố trí thêm các xuồng chứa rác đặt ngay tại khu vực cảng, huy động thêm xe nâng thùng rác để nhanh chóng thu gom, vận chuyển rác bảo đảm hoàn trả môi trường sạch sẽ vào trước 6 giờ sáng hôm sau. Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu hiện cũng đã hoàn tất việc lắp đặt các thùng rác và bố trí lao động phục vụ vệ sinh tại Trường Quân sự Đà Nẵng.

THANH TÌNH

.