Môi trường

Nỗ lực làm sạch môi trường sau đại tiệc pháo hoa

23:57, 28/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Trong khi hàng ngàn người dân và du khách mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng của ba đội thi đêm đầu tiên thì cũng là lúc lực lượng công nhân vệ sinh môi trường ra quân thu gom rác do một số người dân, du khách vô ý vứt vương vãi khắp nơi.

Khi du khách và người dân ra về, những công nhân vệ sinh môi trường lại tất bật với việc dọn dẹp, thu gom rác. Ảnh: Thanh Tình
Khi du khách và người dân ra về, những công nhân vệ sinh môi trường lại tất bật với việc dọn dẹp, thu gom rác. Ảnh: Thanh Tình

Công việc thầm lặng diễn ra trong đêm và kéo dài tới tận khuya với mong muốn trả lại vẻ sạch đẹp vốn có của thành phố biển đáng yêu.

Dù các thùng đựng rác lưu động được đặt ở nhiều vị trí nhưng dễ dàng nhận thấy vỏ chai các loại, túi ni lông, vỏ lon bia, nước ngọt… tràn ngập khắp nơi.

Ghi nhận ban đầu cho thấy nhiều tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Ngô Quyền, Bạch Đằng… cùng các điểm xem pháo hoa miễn phí như cầu Thuận Phước, cầu sông Hàn, khu vực hai bên bờ sông, kể cả trong khu khán đài... đâu đâu cũng tràn ngập rác.

Tại khu vực khán đài, khi người đã thưa dần, những công nhân vệ sinh khẩn trương lao mình vào dọn rác. Cứ thế, người cầm chổi quét, người xúc rác đổ vào thùng, người kéo thùng rác âm thầm làm công việc của mình. Dù mệt nhọc nhưng các công nhân không hề than vãn, họ làm việc với một tinh thần trách nhiệm cao.

Chị Mại Thị Liên, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, cho biết: “Năm nay, thời tiết Đà Nẵng đẹp, rác pháo hoa tuy nhiều nhưng không ướt nên chúng tôi dọn cũng đỡ. Tuy vất vả nhưng 2 năm mới có 1 lần bắn pháo hoa nên ai cũng tích cực dọn”.

“Du khách yêu Đà Nẵng mới đến Đà Nẵng thì chúng tôi cũng phải nhiệt tình để trả lại sự yêu mến đó của du khách”, công nhân Lê Thị Lương, nói thêm.

Các bạn trẻ thu gom, phân loại rác. Ảnh: Bình An
Các bạn trẻ thu gom, phân loại rác. Ảnh: Bình An

Ngay trong đêm, 200 công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị quận Hải Châu và quận Sơn Trà cần mẫn làm việc liên tục không nghỉ để trả lại vẻ tinh tươm, sạch đẹp cho phố phường trước 6 giờ sáng 29-4.

Ngoài lực lượng công nhân Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, một số nhóm thanh niên tình nguyện, trong đó có cả người nước ngoài cũng mang túi đi thu gom rác trên cầu Sông Hàn và các tuyến đường phố.

Theo đó, gần 100 bạn trẻ đến từ các CLB, đội, nhóm, như: tổ chức 350.org Đà Nẵng, CLB Sống để yêu thương, tổ chức GoGreen, CLB Tiếng Anh ECP, CLB Du Ca Đà Nẵng,… đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường "Lễ hội xanh - Đường phố sạch" quanh các khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, đường Bạch Đằng.

PHAN CHUNG - THANH TÌNH - BÌNH AN

.