Môi trường

Tổng dọn vệ sinh môi trường trước khi DIFC diễn ra

21:41, 27/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một ngày trước đêm diễn ra lễ hội pháo hoa, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng tất bật với việc tổng dọn vệ sinh trước khi DIFC 2015 chính thức khai diễn vào đêm mai (28-4).

Thu gom rác xung quanh khán đài.
Thu gom rác xung quanh khán đài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến cuối giờ chiều ngày 27-4, tại tuyến đường Trần Hưng Đạo và khu vực các khán đài, hàng trăm công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà vẫn đang nỗ lực tổng dọn.

Tại khán đài C, các công nhân vẫn miệt mài dọn cỏ rác để hoàn thiện các tuyến đường dẫn vào khán đài. Công nhân Lê Văn Bỉnh, đang cào rác thải bị vùi lấp 2 bên tuyến đường tạm, cho biết: “Công việc rất mệt nhưng ai cũng cố gắng. Hai năm bắn pháo hoa 1 lần nên dù vất vả mấy cũng làm hết mình, miễn là sau khi xem xong pháo hoa, người dân và du khách có cái nhìn tốt về môi trường Đà Nẵng thì đó cũng là niềm hãnh diện của chúng tôi”.

Ông Nguyễn Quang Tuyến, Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, cho biết: “Trong ngày hôm nay, xí nghiệp đã huy động hơn 100 công nhân ra quân tổng dọn. Hiện, công tác vệ sinh phục vụ cho DIFC đã cơ bản hoàn thiện. Các công nhân sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi cuộc thi kết thúc”.

Theo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng, như mọi năm, sau khi DIFC kết thúc, lượng rác thải do người dân và du khách bỏ lại rất nhiều trên các khán đài và các tuyến đường dẫn đến khán đài. Vì vậy, năm nay, ngoài lắp đặt 100 thùng rác trên tuyến đường Trần Hưng Đạo và các khán đài, công ty còn in các pano kêu gọi người dân bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi để giúp các công nhân có thể hoàn thành tiến độ thu dọn rác sau mỗi đêm thi.

Tin và ảnh: Thanh Tình

.