Môi trường

Trả lại đường phố sạch đẹp vào 5 giờ sáng ngày 30-4

03:06, 30/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Đêm thi thứ 2 thời tiết có mưa nhẹ nên sau khi các đội kết thúc phần thi của mình, trên khán đài, dưới lòng sông, trên các tuyến đường đầy rẫy rác, chủ yếu là nilon, đồ đựng thức ăn, giấy báo…

Công nhân vệ sinh cần mẫn làm việc
Công nhân vệ sinh cần mẫn làm việc

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan vừa kết thúc, người dân nườm nượp ra về cũng là lúc các công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng tiến vào khu khán đài và các tuyến đường thu gom rác.

Theo ghi nhận tại khu vực bắn, trên đường Bạch Đằng, khu vực khán đài, trên đường Trần Hưng Đạo và các tuyến đường dẫn đến sông Hàn đâu đâu cũng có bóng dáng của những công nhân vệ sinh.

“Năm nào cũng vậy, sau pháo hoa là rác. Lượng rác nhiều khiến các công nhân rất vất vả nhưng rồi làm hoài cũng quen”, chị Kim Hạnh, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, người đã 22 năm gắn bó trong nghề quét rác, cho biết.

Theo ông Nguyễn Quang Tuyến, Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, mặc dù trên các khán đài, tại các cửa soát vé đều treo băng rôn “Cảm ơn quý khách đã bỏ rác đúng nơi quy định” nhưng có lẽ do một số người còn thiếu ý thức nên sau đại tiệc pháo hoa, rác vẫn tràn ngập. Nhất là rác tại gầm các khán đài rất khó cho các công nhân vệ sinh trong công tác thu gom”.

Theo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng, trong mỗi đêm diễn ra DIFC 2015, công ty đã huy động hơn 1.300 cán bộ, công nhân của công ty làm nhiệm vụ thu gom rác thải trong khán đài, trên các tuyến đường thành phố.

Ước tính, trong mỗi đêm thi, tổng lượng rác thu gom phát sinh tăng khoảng 30-32 tấn so với ngày thường. Đối với các nhà vệ sinh, mỗi ngày công ty cấp cho 1 nhà vệ sinh 4-6 m3 nước để phục vụ công rác dội rửa. Công ty còn cấp khoảng 1.200 m3 nước phục vụ cho công tác tưới nước đường phố khắc phục bụi. Huy động và tăng chuyến 32 đầu xe 5 tấn và 9 tấn thu gom rác từ khán đài, điểm bắn và các tuyến đường về bãi rác Khánh Sơn.

Thanh Tình

.