.

Triển khai tuyên truyền Luật Thuế thu nhập cá nhân

Sáng ngày 4-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Cục Thuế thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Thuế thu nhập cá nhân cho 200 báo cáo viên, cán bộ các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn.

Luật Thuế thu nhập cá nhân đã được Quốc hội khóa 12 thông qua tại kỳ họp thứ 2 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2009. Luật này quy định về đối tượng nộp thuế, thu nhập chịu thuế, thu nhập được miễn thuế, giảm thuế, việc xác định thu nhập chịu thuế và giảm trừ gia cảnh...

Biểu thuế gồm 7 bậc, khoảng cách về thuế suất giữa các bậc là 5%, thuế suất thấp nhất là 5%, thuế suất cao nhất là 35%. Theo đó, người có thu nhập tính thuế từ 5 triệu đồng/tháng chịu thuế suất là 5%, người có thu nhập tính thuế 80 triệu đồng/tháng chịu thuế suất 35%. Việc thực hiện thuế thu nhập cá nhân, nhằm thực hiện công bằng xã hội, tăng cường cân bằng kiểm tra kiểm soát thu nhập và điều tiết phân phối lại thu nhập, thu hẹp hợp lý sự chênh lệch về thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Qua buổi tập huấn, các đại biểu nắm được những nội dung cơ bản của Luật Thuế thu nhập cá nhân, triển khai hướng dẫn tuyên truyền nghiêm túc và hiệu quả tại cơ sở.

X. DUYÊN

;
.
.
.
.
.