Kinh tế

Đón Tết cùng quả phật thủ

09:52, 10/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Quả phật thủ, loại trái cây có hình bàn tay Phật, đang hút khách dịp Tết Ất Mùi. Đây là giống cây ăn quả thuộc chi cam, chanh đang được người dân Đà Nẵng ưa chuộng.

Một sạp hàng trái cây ở chợ Hàn bày bán quả phật thủ
Một sạp hàng trái cây ở chợ Hàn bày bán quả phật thủ

Theo khảo sát tại các chợ trên địa bàn thành phố, quả phật thủ được tiểu thương nhập về với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của người dân. Trung bình một cây phật thủ cho khoảng 30 - 50 quả, bán giá đúng vụ 150.000 - 200.000 đồng/quả.

Tùy theo hình dáng, mẫu mã và kích cỡ mà quả phật thủ có giá tiền khác nhau, dao động từ vài trăm ngàn lên đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, các hộ buôn bán thường nhập nhiều loại trái cây này với giá bình dân khoảng 200.000 đồng/quả để phù hợp với “túi tiền” của nhiều người.

Chị Hoa (40 tuổi, trú tại tổ 6A, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) cho biết: “Tôi thích mua loại quả này vì nó đẹp và lạ. Hơn nữa gia đình tôi theo Phật nên rất quan trọng vấn đề tâm linh. Phật thủ có hình bàn tay, giống bàn tay Phật, tôi hy vọng trưng bày nó trên bàn thờ vào năm mới thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn”.

Theo anh Hiển (30 tuổi, bán trái cây tại chợ Hàn), vốn dĩ quả phật thủ được ưa chuộng và có giá tiền cao là vì ý nghĩa của nó: mang lại sự may mắn, phát tài cho gia chủ. Quả nào có càng nhiều “ngón” thì gia đình đó càng sung túc.

Ngoài việc dùng để thờ cúng ra, quả phật thủ còn được sử dụng như một phương thuốc chữa các loại bệnh thường ngày: Ho, đau bụng...

                                                                                                                         Ngọc Duyên

.