Kinh tế

Thêm một ngư dân được vay vốn ưu đãi đóng mới tàu cá

10:59, 10/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ông Trần Văn Mười (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) sẽ được vay ưu đãi để đóng mới tàu cá bằng vỏ thép.

Chủ tịch UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 1734/QĐ-UBND phê duyệt ông Trần Văn Mười được hưởng chính sách tín dụng đóng mới tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07-7-2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. 

Theo phương án sản xuất của ông Mười, tàu đóng mới bằng vật liệu vỏ thép, hoạt động nghề chụp mực tại ngư trường Trường Sa.

Ông Nguyễn Đỗ Tám, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là ngư dân thứ 2 của thành phố Đà Nẵng đủ điều kiện để được hưởng chính sách tín dụng đóng mới tàu.

Trước đó, ông Lê Văn Nhắn (trú  tổ 1, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cũng được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt cho vay theo Nghị định 67. Ông Nhắn sẽ được Agribank chi nhánh Đà Nẵng cho vay 10 tỷ đồng, hiện ngân hàng đang làm các thủ tục để giải ngân.

Được biết, ông Trần Văn Mười hiện có tàu câu mực ĐNa 90567 lớn nhất miền Trung, mỗi năm cho thu nhập gần 1,5 tỷ đồng.

* Chiều ngày 10-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức trao 600 triệu đồng hỗ trợ đóng tàu cá cho hai hộ ngư dân: Nguyễn Văn Bảy (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Ngô Văn Trang (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Mỗi hộ được hỗ trợ 300 triệu đồng.

Đây là số tiền ủng hộ của nhân dân cả nước được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận và chuyển đến nhằm giúp các hộ ngư dân trả nợ vốn đã vay để đóng tàu, trang bị thêm ngư lưới cụ vươn khơi sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

NGỌC PHÚ - SƠN TRUNG

 
.