Kinh tế

Không tác động đến rừng đặc dụng tại Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà

07:32, 23/06/2015 (GMT+7)

UBND thành phố vừa có văn bản góp ý dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà, Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, UBND đề nghị Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường để cập nhật quy hoạch chi tiết, tình hình sử dụng đất các dự án khu vực Bán đảo Sơn Trà; từ đó đưa ra nhận xét, đánh giá sự phù hợp giữa quy hoạch chi tiết các dự án với quy hoạch tổng thể để đưa ra khuyến cáo cho địa phương khi khai thác Bán đảo Sơn Trà.

Cần phân vùng quy hoạch Bán đảo Sơn Trà gồm: khu sinh thái bảo tồn, khu động vật sinh sống, khu động vật quý hiếm... và các phương án tối đa hóa lợi ích để thu hút khách du lịch trong giới hạn về điều kiện tự nhiên nhằm kéo dài thời gian tham quan, lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch.

Hiện nay, tại Bán đảo Sơn Trà được quy hoạch với diện tích là 2.810,8 ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có 1.826,5 ha đất rừng đặc dụng. Căn cứ các quy định hiện hành, đề nghị không tác động đến diện tích rừng đặc dụng được quy hoạch.

UBND thành phố cũng đề xuất không thành lập Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia trực thuộc UBND thành phố Đà Nẵng vì hiện nay đã có Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và có Trung tâm Xúc tiến đầu tư thực hiện kêu gọi đầu tư.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

.