Kinh tế

Doanh nhân trẻ miền Trung bàn giải pháp kết nối giao thương

09:33, 26/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 25-9, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển phong trào DNT khu vực miền Trung” và các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên toàn quốc. Hơn 200 đại biểu đến từ các Hội DNT, doanh nghiệp trên cả nước tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong cách điều hành hoạt động Hội, thu hút hội viên, kêu gọi nguồn kinh phí để hoạt động, bảo vệ quyền và lợi ích của thành viên…

Đồng thời, nêu lên những mặt còn hạn chế cũng như những khó khăn chung mà Hội DNT ở các tỉnh, thành phố đang gặp phải như: vai trò của Hội đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trẻ ở nhiều nơi còn mờ nhạt, Hội chưa thể hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền; nguồn nhân lực phục vụ công tác văn phòng còn thiếu, hoạt động cầm chừng…

Các đại biểu cũng đưa ra những giải pháp, cách làm hay nhằm góp phần thúc đẩy phong trào doanh nhân trẻ trong khu vực. Riêng Hội DNT Đà Nẵng được đánh giá là một trong những Hội hoạt động năng nổ, nhiệt tình và sáng tạo, xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn trong phong trào doanh nhân trẻ ở khu vực miền Trung.

Dịp này, nhiều doanh nghiệp trong khu vực cũng như trên cả nước đã tổ chức giới thiệu, trưng bày gian hàng sản phẩm do đơn vị sản xuất nhằm tìm kiếm các hợp đồng, đối tác làm ăn.

Khánh Hòa

.