Kinh tế

Hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo và cận nghèo: Người dân phấn khởi

07:44, 29/09/2015 (GMT+7)

Chiều 28-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra thực tế công tác lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 và chất lượng phát sóng tại huyện Hòa Vang.

Tại buổi kiểm tra thực tế, nhiều người dân tỏ ra phấn khởi trước chủ trương hỗ trợ đầu thu số cho các hộ nghèo và cận nghèo của thành phố. Tại xã Hòa Phong (xã đầu tiên được lắp đặt đầu thu số), sau 4 ngày đưa vào sử dụng, hầu hết đều bắt được sóng tốt, chất lượng truyền hình bảo đảm. Đại diện UBND xã Hòa Phong cho biết, trong thời gian triển khai gấp rút, xã đã tích cực vận động các tổ trưởng dân phố hỗ trợ đơn vị thầu lắp đặt đầu thu cho 172 hộ chỉ trong vòng 1 ngày.

Theo báo cáo của Liên danh Công ty TNHH TM T.C và Công ty TNHH Giải pháp điện tử T.C Việt Nam (đơn vị trúng gói thầu lắp đặt đầu thu số), trong 4 ngày từ ngày 25-9 đến 28-9 đã lắp đặt khoảng 330 bộ đầu thu cho các hộ dân ở các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đầu thu số cho người dân, nhà thầu cũng đã ký hợp đồng với Đài Truyền thanh huyện Hòa Vang để tăng thêm nguồn nhân lực phân bổ đi các xã. Dự kiến đến cuối tuần này, đơn vị sẽ hoàn thành lắp đặt đầu thu cho 1.781 hộ nghèo và cận nghèo của huyện Hòa Vang. Đến ngày 5-10 sẽ hoàn thành toàn bộ công việc hỗ trợ đầu thu số cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, ngày 29-9, Bộ Trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son sẽ có buổi làm việc với Ban chỉ đạo số hóa truyền hình thành phố về việc cho lùi thời hạn ngắt sóng truyền hình mặt đất. Trước đó, Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Bộ TT&TT lùi thời hạn tắt sóng truyền hình analog đến cuối tháng 11 vì nhiều nguyên nhân.

Do thông tư liên tịch hướng dẫn hỗ trợ thí điểm đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo tại Đà Nẵng mới có hiệu lực từ ngày 3-9 nên không bảo đảm thời gian thực hiện mua sắm và lắp đặt đầu thu cho các đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn thành phố. Mặt khác, do thời gian triển khai các thủ tục đầu thầu quá ngắn nên không bảo đảm thời gian thực hiện hỗ trợ đầu thu cho người dân trước thời điểm ngắt sóng truyền hình analog vào 30-9.

HOÀNG HÂN

.