Kinh tế

Khẩn trương thẩm định hồ sơ vay vốn đóng mới tàu cá

08:06, 29/09/2015 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo UBND các quận và các sở, ngành liên quan đẩy mạnh việc triển khai Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập thủ tục đóng mới tàu cá, lập thủ tục vay vốn lưu động theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các văn bản của UBND thành phố Đà Nẵng; khẩn trương tiếp nhận, tổ chức xét duyệt các hồ sơ vay vốn đóng mới tàu cá của các tổ chức, cá nhân trên tinh thần khách quan, báo cáo kết quả về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đối với các hồ sơ không đảm bảo yêu cầu phải hướng dẫn các tổ chức, cá nhân bổ sung, hoặc hoàn trả hồ sơ và giải thích để tổ chức, cá nhân được rõ.

UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh thành phố Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành việc thẩm định các hồ sơ vay vốn đóng mới tàu cá do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp. Chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, đặc biệt ngư dân vay vốn đóng mới tàu cá, vay vốn lưu động phát triển thủy sản đúng quy định…

NGỌC PHÚ
 

.