Kinh tế

Tăng cường vai trò cầu nối với người Việt Nam ở nước ngoài

13:49, 29/01/2016 (GMT+7)

Sáng 28-1, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng năm 2016.

Trong năm qua, Hội đã phối hợp với cơ quan liên quan vận động được nhiều kiều bào hỗ trợ các chương trình tại thành phố, tích cực đóng góp các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn, tặng quà cho người nghèo, người bệnh. Hội thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của kiều bào; làm cầu nối để doanh nhân Việt kiều về kinh doanh tại thành phố Đà Nẵng.

Năm 2016, Hội tiếp tục tăng cường các cuộc tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức kiều bào, qua đó thông báo tình hình trong nước và tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phối hợp tổ chức buổi gặp mặt kiều bào nhân dịp Xuân Bính Thân 2016; vận động kiều bào tham gia đầu tư, chuyển giao công nghệ, phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa-giáo dục tại thành phố…

Nhân dịp này, Hội ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân kiều bào thành phố Đà Nẵng do ông Huỳnh Tấn Bình, Việt kiều Cộng hòa Séc làm Chủ nhiệm.

Duyên Anh
 

.