Kinh tế
Đào tạo dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước
Trong 2 ngày 14 và 15-3, tại Đà Nẵng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) mở lớp đào tạo dịch vụ công KBNN cho cán bộ KBNN Đà Nẵng và các đơn vị chi thường xuyên, chi đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn thành phố.
Lớp đào tạo được truyền đạt các quy trình nghiệp vụ về thủ tục giao dịch điện tử đối với dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử KBNN, quy chế về việc quản trị, vận hành hệ thống ứng dụng dịch vụ công điện tử trực tuyến KBNN… nhằm góp phần hiện đại hóa công tác kiểm soát chi theo hướng hồ sơ, chứng từ của đơn vị thực hiện kiểm soát chi qua KBNN được gửi trên dịch vụ công, bảo đảm minh bạch về hồ sơ, chứng từ, nội dung kiểm soát.
Qua dịch vụ công, lãnh đạo KBNN các cấp có thể kiểm soát chi qua các báo cáo thống kê trên dịch vụ công, nâng cao trách nhiệm cán bộ kiểm soát chi trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đây là xu thế và yêu cầu tất yếu của việc cải cách thủ tục hành chính, giúp KBNN có thêm kênh thông tin trao đổi với các đơn vị sử dụng ngân sách minh bạch và khách quan.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng chữ ký số giúp các đơn vị sử dụng ngân sách và KBNN thuận lợi, an toàn hơn trong hoạt động giao dịch, loại trừ được các tình huống giả mạo chữ ký; từng bước số hóa các hồ sơ, chứng từ trong hoạt động quản lý chi ngân sách Nhà nước, tiến tới quản lý hồ sơ dữ liệu điện tử thay thế hoàn toàn hồ sơ chứng từ giấy hiện nay…
Được biết, KBNN Đà Nẵng là một trong 5 thành phố lớn của cả nước triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến KBNN.
T.G