Kinh tế

Thu hồi, giao hơn 445ha đất lâm nghiệp cho đồng bào Cơtu

08:22, 18/03/2016 (GMT+7)

UBND thành phố vừa phê duyệt phương án thu hồi 445,86ha rừng sản xuất và đất trồng cây lâm nghiệp tại các tiểu khu 18, 19, 24, 27 và 29 thuộc lâm phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang để giao cho đồng bào Cơtu tại 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí, xã Hòa Bắc phát triển kinh tế rừng.

UBND thành phố giao UBND huyện Hòa Vang ban hành các quyết định thu hồi rừng và đất lâm nghiệp của các cá nhân, hộ gia đình, cộng đồng dân cư thôn (nếu có) và triển khai thủ tục giao đất, giao rừng cho các hộ là đồng bào Cơtu đang sinh sống tại 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí thuộc xã Hòa Bắc. Những hộ có chồng là người Kinh, vợ là người Cơtu, hoặc chồng là người Cơtu, vợ người Kinh cũng được giao đất rừng trong đợt này. Yêu cầu việc giao rừng đất lâm nghiệp phải công khai, minh bạch, công bằng, đúng đối tượng; Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để xảy ra tiêu cực trong việc giao đất, giao rừng.

UBND thành phố yêu cầu Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tiến hành giám sát và hướng dẫn việc thu hồi rừng đúng quy định, đồng thời triển khai chu đáo kế hoạch quản lý bảo vệ rừng.

N.C

.