.

Dịch vụ Tết hút khách

.

ĐNĐT - Ngày 25-1 (28 tháng Chạp), các spa, tiệm làm tóc, rửa xe… vẫn không ngớt khách. Dịch vụ dọn nhà đón năm mới cũng trở nên bận rộn hơn.

Cận Tết, tiệm tóc Xuân Anh luôn trong tình trạng đông khách.
Cận Tết, các tiệm làm tóc luôn trong tình trạng đông khách

Đến thời điểm này, các spa, tiệm tóc làm việc không ngơi nghỉ để phục vụ khách. Đón năm mới, ai cũng muốn “rũ bỏ” hình ảnh năm cũ, thay vào đó là hình ảnh mới, lạ và đẹp hơn.

Chị Lan, khách hàng đang làm tóc tại salon tóc Xuân Anh cho biết, trong năm chị vẫn dành ra khoản kinh phí và thời gian nhất định cho việc làm đẹp. Tuy nhiên, cận ngày cuối năm chị vẫn muốn thay đổi cho khác năm cũ với mong mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

Những ngày cuối năm, các tiệm làm tóc, spa tấp nập khách. Giá các dịch vụ có “nhích” lên, song, lượng người đến làm đẹp vẫn đông, nhân viên phục vụ không xuể.

Dạo quanh thành phố lúc này, có thể thấy, dù thời tiết không thuận lợi, mưa và lạnh, quá 12 giờ trưa, thậm chí 22 đến 24 giờ, các spa, tiệm tóc vẫn đông.

Ngoài các dịch vụ làm đẹp, dịch vụ dọn nhà Tết cũng đắt “sô” không kém, nhiều nhân viên dọn nhà còn “hét giá” lên trời, thậm chí “làm cao” nhưng các gia đình vẫn chấp nhận với mong muốn đón năm mới sạch sẽ, tinh tươm.

Là công chức Nhà nước, vợ chồng anh Lâm (quận Sơn Trà) không đủ thời gian nên quyết định thuê người về dọn nhà. Tuy nhiên, đặt lịch dọn nhà cách đây 3 ngày nhưng đến hôm nay vẫn chưa có người đến làm. Vợ anh Lâm phàn nàn: “Bình thường giá dọn căn hộ chung cư của mình chỉ mất 200.000 đến 300.000 đồng, nay mình trả 500.000 đồng mà vẫn hẹn lần lữa, làm mất thời gian, công sức của mình thu xếp công việc”.

Chị Trang (quận Thanh Khê) cũng cho biết, chị vẫn tự dọn quanh năm nhưng có những chỗ như cửa kính, trần nhà hay giặt ghế sofa, giặt rèm, giặt thảm, đánh bóng sàn nhà… cần phải có dụng cụ vệ sinh chuyên dụng nên chị đã đặt lịch dọn nhà cách đây một tuần vì biết trước cận Tết thuê người rất khó.

Đến Tết, làm mới mình, làm mới nhà cửa, và chiếc xe mình đi hằng ngày vì thế cũng không thể bỏ qua. Đây cũng chính là lý do vì sao những ngày này, tại các tiệm rửa xe, thay dầu mỡ, bảo dưỡng xe luôn đông khách. Chủ tiệm rửa xe trên đường Thái Phiên cho biết, Tết nhất đến nơi, nhân viên ai cũng đòi về quê, khách hàng thì đông, làm từ sáng đến tối cũng không hết việc, nhiều khách hàng đợi lâu quá cũng nản đành bỏ về.

Rửa xe cũng là một dịch vụ hút khách trong những ngày cuối năm
Rửa xe cũng là một dịch vụ hút khách trong những ngày cuối năm

Bên cạnh việc bảo dưỡng, sửa chữa, nhiều người còn thích làm mới xe bằng cách dán decal đổi màu, nilon, phun sơn, bọc yên… Tuy nhiên, do cận Tết, giá cả dịch vụ tăng lên, các nhân viên chạy theo số lượng nên chất lượng vì thế cũng giảm sút. Đánh vào tâm lý “khoác áo mới” của mọi người, điệp khúc “chủ đại lý hét giá, khách hàng chờ đợi mòn mỏi và trả tiền với giá cao” vẫn diễn ra. Nhiều người còn đành chấp nhận bởi: "Tết mà, ráng đắt xí mà mọi thứ mới mẻ, suôn sẻ cũng đáng…".

Bài và ảnh: Thanh Tình
 

;
.
.
.
.
.