Kinh tế

Thị trường xe máy "tăng nhiệt"

14:12, 21/01/2019 (GMT+7)

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng mua xe đi Tết của người dân trong những ngày này, nhiều hãng xe như Honda, Yamaha, Suzuki… tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới; đồng thời tiến hành tân trang nhiều dòng xe, kèm theo đó là các ưu đãi “khủng” nhằm kích thích sức mua và tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Dòng xe phân khối lớn được trưng bày nổi bật.
Dòng xe phân khối lớn được trưng bày nổi bật.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, nhân viên tư vấn tại đại lý Yamaha 3S Thái Bình (đường Nguyễn Văn Linh) cho biết: “Hiện nay, tại cửa hàng chúng tôi có nhiều dòng xe mới được khách hàng ưa chuộng như Exciter 2019 với đầu xe được cải tiến, mặt đồng hồ được nâng cấp. Đặc biệt, có thêm chức năng bấm định vị xe mà dòng Exciter của những năm trước không có. Ngoài ra, dòng xe NVX 125 và 155, dòng xe Grande 2019 cũng được nhiều khách hàng chọn lựa”.

Ghi nhận của chúng tôi tại các HEAD của Honda trên địa bàn Đà Nẵng, lượng khách hàng trong những ngày này khá đông. Anh Võ Trúc Phương, cửa hàng trưởng của HEAD Tiến Thu 1 (đường Ngũ Hành Sơn) cho hay: “Lượng khách trong những ngày qua đông hơn so với các tháng trước. Một phần là khách tham quan dò chừng, mua sắm xe mới. Phần còn lại là khách đến sửa chữa và bảo trì xe dịp cận Tết. Chúng tôi cũng tăng cường nhân viên tư vấn cho khách hàng và để tiết kiệm thời gian thì các nhân viên dịch vụ của chúng tôi cũng tăng ca làm việc đến 8 giờ tối”.

Qua tìm hiểu, so với mọi năm, giá cả các loại xe của Honda tại đại lý không tăng nhiều. Một số các dòng xe như: Vision, Air Blade, Lead, SH Mode và SH đôi lúc “cháy hàng” vì nhu cầu mua sắm cao của người tiêu dùng. Đối với tất cả các dòng xe số, đặc biệt loại xe tay côn tại các HEAD của Honda đều bán dưới giá của nhà sản xuất từ 6-7 triệu đồng/chiếc.

Không chỉ trưng hàng loạt mẫu xe mới với chức năng cải tiến, các đại lý xe máy còn kích cầu người tiêu dùng bằng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hãng Honda (HEAD) có chương trình “Ngàn quà hoành tráng, vạn lời tri ân”. Theo đó, tất cả khách hàng mua xe trong dịp này đều được tặng thẻ cào điện thoại trị giá 200.000 đồng cùng mũ bảo hiểm. Đặc biệt, khi mua các dòng xe như Wave Alpha, Wave RSX, Air Blade, Vision cùng Winner sẽ có cơ hội được quay thưởng trúng xe cùng loại; hoặc các quà tặng khác như: lịch mừng năm mới, phiếu phụ kiện, giảm tiền mặt khi mua xe…

Các đại lý xe máy của Yamaha triển khai chương trình “Xe xinh đón Tết” dành cho khách hàng mua hai dòng xe Janus và Sirius. Với dòng xe Janus, khách hàng được tặng ngay thẻ đổ xăng trị giá 1 triệu đồng cùng cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe Janus phiên bản tiêu chuẩn hoặc thẻ đổ xăng. Khi mua dòng xe Sirius, khách hàng sẽ được tặng ngay phiếu đổ xăng trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra còn nhiều quà tặng kèm như: 2 năm bảo dưỡng miễn phí, tặng mũ bảo hiểm, áo mưa…

Bài và ảnh: VĂN HOÀNG

.