Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức hội nghị về công nghiệp hỗ trợ khu vực miền Trung - Tây Nguyên

.

ĐNO - Sáng 5-7, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ (CNHT) - Đà Nẵng năm 2019. 

Quang cảnh tại Hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng chủ trì hội nghị với sự tham dự của 350 đại biểu đến từ các hội, hiệp hội doanh nghiệp địa phương, Trung ương; các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước và các đại biểu nước ngoài. 

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội nghị kết nối CNHT - Đà Nẵng 2019 diễn ra vào sáng 5-7
Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng đã có sự phát triển khá nhanh và tương đối toàn diện, kinh tế tăng trưởng liên tục với nhịp độ cao; các vấn đề xã hội bức xúc từng bước được giải quyết; nhiều dự án xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật - xã hội, chỉnh trang đô thị được triển khai rộng khắp, tạo nên bộ mặt thành phố ngày càng khang trang, hiện đại.

Trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển theo 5 hướng đột phá chiến lược gồm: du lịch, dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông gắn với kinh tế số; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp.

Với định hướng đó, Đà Nẵng sẽ cùng các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác, để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ - Đà Nẵng 2019 được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp CNHT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố trong cả nước hợp tác; đồng thời, thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp CNHT với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp lớn, các tập đoàn đa quốc gia, nhà đầu tư nước ngoài để thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Chúng tôi mong muốn và hy vọng rằng, hội nghị sẽ mang lại nhiều kết quả, lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa và là động lực cho việc nghiên cứu, tổ chức các hội nghị kết nối đa dạng hơn trong những năm tiếp theo”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao sáng kiến, đề xuất và sự chủ động của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam cùng các địa phương trong việc phối hợp tổ chức hội nghị này. Đây là hội nghị đầu tiên về CNHT được tổ chức tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong điều kiện ngành CNHT của khu vực quy mô còn hạn chế, các điều kiện để phát triển còn khó khăn, bất lợi so với hai đầu đất nước.

Hội nghị này giúp kết nối, nắm bắt định hướng phát triển của ngành CNHT cả nước, khối doanh nghiệp FDI nhằm tìm kiếm cơ hội để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành CNHT cả nước phát triển, trong đó có khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trong khuôn khổ hội nghị, ban tổ chức còn trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp tham gia được chia thành 2 khối: khối doanh nghiệp CNHT trong nước cần tìm khách hàng tiêu thụ sản phẩm và khối doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô-tô, máy móc thiết bị khác cần tìm đơn vị cung ứng linh kiện, phụ tùng.

Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.