Rau sạch an toàn của Rikolto

Các sản phẩm rau sạch, an toàn từ các địa phương Ninh An - Túy Loan, La Hường - Cẩm Lệ… như bầu, bí, cải, dưa, mướp đắng, dưa leo, dưa gang, nấm... được Rikolto (một Tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở chính ở Leuven, Vương quốc Bỉ) trưng bày tại phiên chợ cuối tuần ở chợ Hòa Cường (quận Hải Châu) đã thu hút rất nhiều người dân tham quan, mua sắm.

Bên cạnh những kênh phân phối truyền thống, thực phẩm sạch của Rikolto còn được mua bán theo một hình thức khác là phiên chợ nông sản cuối tuần. Đại diện Rikolto cho biết, trong ngành hàng rau, đơn vị sẽ hỗ trợ các nông dân thiết lập hệ thống cùng tham gia để giám sát và chứng nhận việc tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hoặc tiêu chuẩn hữu cơ (áp dụng các biển pháp sản xuất an toàn và hữu cơ theo tiêu chuẩn BasicGAP hoặc PGS Organic).

Bên cạnh đó, Rikolto hỗ trợ nông dân trở thành tổ chức nông dân kinh doanh, xây dựng quan hệ đối tác kinh doanh công bằng với những tư nhân muốn mua sản phẩm trực tiếp; thúc đẩy và hỗ trợ áp dụng các tiếp cận thay thế bền vững hơn và thân thiện với khí hậu, bao gồm nông nghiệp bền vững, canh tác hữu cơ, và nông nghiệp thân thiện với khí hậu. Đồng thời, giúp người tiêu dùng thành thị tìm được các cửa hàng bán rau an toàn ở gần khu vực họ sinh sống.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.