Xúc tiến du lịch quốc tế cần đồng bộ, hiệu quả

.

Bên cạnh các thị trường khách trọng điểm, ngành du lịch thành phố đang từng bước chuyển hướng sang các thị trường khách mới để tránh phụ thuộc vào một vài nguồn du khách nhất định. Tuy nhiên, việc xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường mới sao cho hiệu quả lại là bài toán không hề đơn giản. Đại diện các doanh nghiệp khai thác khách du lịch trên địa bàn thành phố cho rằng cần phải có giải pháp xúc tiến đồng bộ để mang lại hiệu quả lâu dài.

Tham gia các hoạt động xúc tiến chính là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối đối tác.
Tham gia các hoạt động xúc tiến chính là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối đối tác.

Ông Phạm Đình Hoàng, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Anh Việt: Tạo sự khác biệt trong sản phẩm
du lịch và mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng

Xúc tiến du lịch là hoạt động nên làm thường xuyên và liên tục. Để làm sao cho hoạt động này có hiệu quả thì phải tạo được điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến, nhất là với những thị trường khách mới. Du lịch đang trong giai đoạn cần tạo ra được sản phẩm khác biệt. Ngoài việc tạo ra sản phẩm khác biệt, để hoạt động xúc tiến hiệu quả thì phải mang được lợi ích trực tiếp cho khách hàng, đối tác.

Chính quyền thành phố nên có những chính sách, ưu đãi cụ thể dành cho các doanh nghiệp mang nhiều khách đến với Đà Nẵng (có kèm theo các điều kiện) hoặc ngay bản thân các doanh nghiệp đón khách cũng nên có những hoạt động hay món quà tri ân tặng cho khách như một lời cảm ơn vì đã chọn điểm đến này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp, người dân địa phương phải cùng chung tay với chính quyền địa phương xây dựng môi trường sống, môi trường du lịch sạch, đẹp để tạo ra sự thoải mái, thân thiện với du khách.

Ông Nguyễn Minh Sang, Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát: Đơn giản hóa các thủ tục, tạo sự thoải mái để thu hút khách

Chúng ta đang phải cạnh tranh với một số điểm đến của các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines... do giá tour rất rẻ, mọi thủ tục lại đơn giản. Điểm đến, dịch vụ của Đà Nẵng đang rất tốt nhưng vẫn còn nhiều thủ tục bất cập. Làm các thủ tục nhập cảnh chưa tốt thì chúng ta có xúc tiến, quảng bá đến mấy dịch vụ thì du khách sẽ không quay trở lại. Vì thế cần phải đơn giản hóa các thủ tục, tạo sự thoải mái nhất để thu hút khách. Bên cạnh đó, việc xúc tiến là rất cần thiết, nhất là với các thị trường mới vì đây là dịp để các doanh nghiệp địa phương giới thiệu điểm đến Đà Nẵng với các đối tác, lữ hành và truyền thông, từ đó xây dựng các sản phẩm tour phù hợp với thị trường khách của họ.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà (Vietda Travel): Nên xã hội hóa hoạt động xúc tiến

Hiện thành phố đang làm khá tốt hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường khách quốc tế, đặc biệt là những thị trường khách mới. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp cũng phàn nàn việc muốn tham gia xúc tiến du lịch thì lại khó do thiếu kinh phí nên không tham gia được, dẫn đến tình trạng có những đoàn đi xúc tiến mà chỉ có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn chứ không có đơn vị lữ hành.

Vì vậy, chúng tôi mong muốn nên mở rộng đối tượng có thể tham gia xúc tiến du lịch và có những thay đổi, để các doanh nghiệp muốn tham gia cũng có thể đi được bằng cách xã hội hóa hoạt động xúc tiến, hoặc xây dựng quỹ xúc tiến để các đơn vị, doanh nghiệp cùng đóng góp.

Bên cạnh đó cũng nên công khai các hoạt động xúc tiến từ sớm để các doanh nghiệp cùng biết và có thể sắp xếp kế hoạch, đăng ký tham gia. Doanh nghiệp chính là những người kết nối, hợp tác với các đối tác nước bạn, vì thế nên tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia thì hoạt động này sẽ mang lại nhiều hiệu quả.

THU HÀ ghi

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.