Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

.

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2019), ngày 11-10, lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc mừng các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao đóng góp của đơn vị vào ngân sách thành phố trong nhiều năm liền. Riêng 9 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã nộp ngân sách hơn 1.800 tỷ đồng (dự kiến cả năm 2019 hơn 2.500 tỷ đồng).

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đến thăm và chúc mừng tại Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam. 			                 Ảnh: KHÁNH HÒA
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đến thăm và chúc mừng tại Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam. Ảnh: KHÁNH HÒA

Tại Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung ghi nhận dự án Khu du lịch Xuân Thiều với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD là dự án có vai trò quan trọng, góp phần khơi dậy tiềm năng cả khu vực phía tây-bắc. Dự án này thành công cũng sẽ dẫn dắt, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Đến nay, dự án cơ bản bảo đảm tiến độ nhằm đạt mục tiêu đến tháng 3-2020 sẽ đưa vào hoạt động giai đoạn 1.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung khẳng định, trong tiến trình phát triển của Đà Nẵng luôn có sự song hành, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thành phố Đà Nẵng đang trong giai đoạn phải tiến hành xử lý những bất cập, vướng mắc và còn không ít khó khăn nhưng lãnh đạo thành phố cũng như các cấp, ngành cam kết sẽ tập trung quyết liệt để giải quyết rốt ráo các vấn đề tồn đọng nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động; tiếp tục cải thiện và xây dựng môi trường kinh doanh, đầu tư an toàn, minh bạch, giải quyết những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư... (KHÁNH HÒA)

Chiều 11-10, đến thăm, chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đánh giá cao những nỗ lực của Hiệp hội trong quá trình hoạt động, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hiệp hội kịp thời tuyên truyền những thông tin, chính sách mới của thành phố đến các doanh nghiệp, nâng cao vai trò của Hiệp hội trong việc gắn kết hội viên. Bên cạnh đó, Hiệp hội cần tập trung chương trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân với xã hội. (M. QUẾ)

Đến thăm Hội Doanh nhân trẻ thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội Doanh nhân trẻ thành phố, mong muốn Hội cùng cộng đồng doanh nhân trẻ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo và sức trẻ, luôn thành công trên thương trường, làm giàu chính đáng cho doanh nghiệp và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của thành phố. Quan điểm của lãnh đạo thành phố là tạo điều kiện tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung, doanh nhân trẻ nói riêng trong hoạt động và sản xuất kinh doanh.

Thăm Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung chúc doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thành phố. (NAM PHƯƠNG)

Chiều 11-10, UBND quận Cẩm Lệ tổ chức buổi gặp mặt hơn 150 doanh nhân địa phương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Hiện quận Cẩm Lệ có bước phát triển mạnh về số lượng và chất lượng khi từ năm 2005 chỉ có 200 doanh nghiệp, đến nay đã có trên 3.700 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho hơn 38.000 lao động, đóng góp trên 50% tổng thu ngân sách với số thu ngân sách Nhà nước đạt 750 tỷ đồng. (MAI QUẾ)

* Tối 11-10, UBND quận Sơn Trà và Hội Doanh nghiệp quận phối hợp tổ chức gặp mặt và tuyên dương doanh nhân tiêu biểu. Những năm qua, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn quận đã nỗ lực sản xuất, kinh doanh với quy mô hoạt động ngày càng mở rộng và phát triển đa dạng loại hình, sản phẩm.

Đến nay, trên địa bàn quận có hơn 3.800 doanh nghiệp, tăng gấp 10 lần so với cách đây 15 năm. Các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận, nhất là xây dựng quận Sơn Trà trở thành địa bàn trọng điểm về du lịch, dịch vụ. Các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch đã phục vụ tốt cho hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi tháng. (HOÀNG HIỆP)

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.