30 Tết, nhiều người vẫn tất bật làm đẹp

.

ĐNO - 30 Tết, các cửa hàng, tiệm cung cấp dịch vụ làm đẹp vẫn tất bật phục vụ khách hàng, chủ yếu là các chị em. Những ngày qua, vì lượng khách hàng rất đông, nhiều tiệm làm đẹp phải làm việc đến tận 12 giờ đêm.

Dịch vụ làm đẹp bước vào mùa làm ăn cao điểm trong năm. Ảnh: KHÁNH HÒA
Dịch vụ làm đẹp bước vào mùa làm ăn cao điểm trong năm. Ảnh: KHÁNH HÒA

Dịch vụ làm đẹp được phân ra nhiều bậc giá đi kèm với chất lượng khác nhau. Từ các tiệm gội đầu, cắt tóc có không gian nhỏ hẹp, đơn giản với chỉ một chiếc ghế nằm đa năng dùng phục vụ khách, mức giá trung bình từ vài chục ngàn đồng mỗi dịch vụ đến những cửa hiệu sang trọng, thiết bị máy móc hiện đại, cập nhật nhanh các xu hướng làm đẹp trên thị trường và giá mỗi dịch vụ lên đến hàng triệu đồng.  

Nằm ở phân khúc tầm trung, những ngày qua, tiệm Quỳnh (đường Huỳnh Thúc Kháng) liên tục đón khách đến làm móng chân, tay, gội đầu, hấp tóc, uốn nhuộm… đến tận 12 giờ đêm. Mặc dù đã huy động năm nhân viên phục vụ, song quán vẫn thường xuyên quá tải do đây là địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng với mức giá khá hợp lý. Cụ thể, giá gội đầu 70.000 đồng/đầu, làm móng thường 160.000 đồng/bộ, sơn gel giá 400.000 đồng/bộ, uốn tóc giá từ 300.000 - 1 triệu đồng/đầu…

Bà Lê Thị Như Quỳnh, chủ tiệm Quỳnh cho biết, 10 ngày trước Tết luôn là thời điểm lượng khách tăng vọt nên phải tăng cường thêm đội ngũ nhân viên mới phục vụ đủ nhu cầu của khách; đồng thời giữ được chất lượng dịch vụ. “Nhiều cửa hàng thường tranh thủ dịp Tết để tăng giá, nhưng chúng tôi không làm vậy do khách đến quán chủ yếu là khách quen, thường xuyên đến làm trong năm rồi”.

Ở những địa chỉ có dịch vụ cao cấp hơn như quán Bi (đường Yên Bái), mức giá những ngày Tết không tăng cao so với ngày thường như: gội đầu giá 200.000 đồng/đầu, uốn nhuộm giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/đầu, cắt tóc giá từ vài trăm đến 1 triệu đồng… Hay tiệm làm móng chân, móng tay Minh Thiên (đường Nguyễn Thị Minh Khai) có mức giá từ trên 100.000 đồng đến gần 1 triệu đồng tùy vào các loại dịch vụ mà khách hàng sử dụng.

Bày tỏ sự hài lòng khi vừa làm mới đầu tóc tại tiệm làm tóc Bi (đường Yên Bái), bà Nguyễn Thị Thủy (trú đường Trần Quốc Toản) cho biết, mức giá ở đây khá cao so với mặt bằng chung, tuy nhiên dịch vụ đi kèm tốt hơn nhiều như quán sử dụng các loại thuốc uốn, nhuộm là hàng có thương hiệu đi kèm thời gian làm được rút ngắn xuống chỉ còn 1 tiếng đồng hồ so với 3-4 tiếng như trước đây. “Mỗi năm chỉ được một cái Tết nên tôi cũng muốn lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín để có được sản phẩm như mình mong muốn”, bà Thủy chia sẻ.

Trong khi đó, không khí làm đẹp ở các chợ diễn ra sôi động không kém, dù mức giá chỉ dao động từ vài chục ngàn đồng đến dưới 500.000 đồng, nhưng với lợi thế khách hàng là tiểu thương buôn bán trong chợ đông nên đây cũng là dịp để các tiệm “hốt bạc”. 

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.