Bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

.

ĐNO - Theo ghi nhận của phóng viên ngày 7-3, nguồn hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm tại thành phố Đà Nẵng khá dồi dào, giá cả bình ổn, bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu của người dân; các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay cũng không khan hiếm...

Nguồn hàng hóa của các siêu thị vẫn rất dồi dào. Ảnh: LÊ MƯA.
Các siêu thị bảo đảm nguồn hàng thiết yếu. Ảnh: LÊ MƯA.

Nguồn hàng hóa dồi dào

Sau khi có thông tin chính thức về ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại thành phố Hà Nội, từ trưa nay (ngày 7-3), tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, số lượng người dân đi mua sắm tăng cao.

Khảo sát tại siêu thị Big C, các mặt hàng được người dân mua nhiều nhất là gạo, mì tôm, đồ hộp…; tuy nhiên, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 thùng mì tôm, 1 bao gạo.

Đại diện siêu thị Big C Đà Nẵng cho biết, hiện hàng hóa tại siêu thị vẫn đủ và bảo đảm cung ứng đủ phục vụ nhu cầu của người dân. Dù vậy, để tránh tình trạng đầu cơ nên siêu thị chủ động giới hạn số lượng với một số mặt hàng trên. “Siêu thị cam kết đủ lượng hàng cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân. Hàng hóa đều được các nhà cung cấp giao mỗi ngày dồi dào, nhưng siêu thị không khuyến khích người dân mua tích trữ hàng hóa trong thời điểm hiện tại”, đại diện Big C cho biết.

Còn tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị thông tin, bắt đầu từ khoảng 10 giờ sáng nay 7-3, lượng khách hàng đến mua sắm ở siêu thị cũng tăng mạnh, các mặt hàng mua sắm chủ yếu là thực phẩm. Sức mua trong ngày ước tăng 3-4 lần so với ngày cuối tuần thông thường, mặt hàng mua chủ yếu là gạo, mì tôm, đồ hộp, gia vị.

Tình trạng nhiều người dân đổ đi mua hàng cũng diễn ra tương tự ở các trung tâm thương mại khác như Lotte Mart, Mega Market….

Ngoài việc cung cấp đủ các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đại diện các siêu thị cũng cho hay các mặt hàng như: khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay, gel rửa tay khô thường xuyên có đầy đủ trên kệ hàng siêu thị, không xảy ra tình trạng khan hàng.

Nguồn hàng hóa của các siêu thị vẫn rất dồi dào. Ảnh: LÊ MƯA.
Nguồn hàng hóa của các siêu thị vẫn rất dồi dào. Ảnh: LÊ MƯA.

Tại các chợ truyền thống, ông Đàm Văn Tẩu, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng xác nhận cũng có hiện tượng người tiêu dùng mua nhiều các mặt hàng thực phẩm hơn ngày thường. Song, sức mua tăng không quá mạnh, nguồn hàng hóa của tiểu thương cũng dồi dào, giá cả không có biến động mạnh.

Người dân không cần thiết tích trữ

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương thành phố cho biết, ngay sau khi nắm thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 17, Sở Công thương đã làm việc với các trung tâm thương mại, các chợ lớn, các đơn vị cung ứng thực phẩm trên địa bàn Đà Nẵng về việc bảo đảm nguồn hàng hóa phục vụ người dân. Hiện nay, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị như: Mega Market, Co.op Mart, Big C, Lotte… và các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng luôn luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và bảo đảm cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Lãnh đạo các siêu thị đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc. Các siêu thị, chợ cũng đã tư vấn người dân không nên tập trung mua quá nhiều vào một loại chủng loại hàng hóa, tạo nên sụt giảm tức thời, ảnh hưởng tới người mua sắm bình thường khác.

“Sở Công thương khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để có sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có”, ông Nguyễn Hà Bắc nói.

Ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố cho biết: Hiện Cục Quản lý thị trường đang giám sát chặt chẽ việc cung cấp các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng Quản lý thị trường Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp đầu cơ, găm hàng nào. Lực lượng đang bám sát thị trường, kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện những trường hợp vi phạm, đầu cơ, tăng giá, bán hàng kém chất lượng.


LÊ MƯA

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.