Dự án Micway giành giải thuyết trình trực tuyến

.

Đầu tháng 3, dự án khởi nghiệp Micway (chế phẩm sinh học từ chất thải chim cút) của khoa Sinh - Môi trường, Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) giành chiến thắng vòng thi thuyết trình trực tuyến tuần 2 của chương trình huấn luyện Hult Prize Đông Nam Á trong khuôn khổ giải thưởng Hult Prize quốc tế.

Micway gồm các dòng sản phẩm chính như BIO-MS (chế phẩm sinh học đặc hiệu để xử lý mùi hôi chuồng trại, giảm dịch bệnh cho chim cút) và BIO-MS1 (phân vi sinh hữu cơ được làm từ chất thải chim cút). Dự án được triển khải từ cuối năm 2017 và đã được ứng dụng tại nhiều hộ nuôi chim cút ở thôn Trà Kiểm (huyện Hòa Vang), Hợp tác xã dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan (huyện Hòa Vang) và một số điểm ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Là dự án thuộc khóa ươm tạo của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Micway từng đoạt một số giải thưởng của các cuộc thi khởi nghiệp cấp thành phố và quốc gia.

Hult Prize là giải thưởng hướng nghiệp xã hội thường niên dành cho sinh viên trên toàn thế giới, được Liên Hợp Quốc và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton bảo trợ. Chủ đề của giải năm nay là “Xây dựng một mô hình khởi nghiệp tác động tích cực đến hành tinh của chúng ta với từng đồng doanh thu”.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.