Tăng cường hoạt động truyền thông du lịch

.

Trước ảnh hưởng của Covid-19, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm các giải pháp khắc phục những thiệt hại do dịch gây ra. Việc tăng cường các hoạt động truyền thông hình ảnh, điểm đến thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện tới các du khách trong nước và quốc tế tại thời điểm này đang được những người làm du lịch ở Đà Nẵng hướng đến.

Các đoàn lữ hành quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu các sản phẩm để tăng cường hợp tác tại Đà Nẵng.  Trong ảnh: Đoàn famtrip đến từ Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát các khu, điểm du lịch của Đà Nẵng cuối năm 2019. Ảnh: T.HÀ
Các đoàn lữ hành quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu các sản phẩm để tăng cường hợp tác tại Đà Nẵng. Trong ảnh: Đoàn famtrip đến từ Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát các khu, điểm du lịch của Đà Nẵng cuối năm 2019. Ảnh: T.HÀ

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang có kế hoạch truyền thông cụ thể đối với từng thị trường, trong đó, thị trường nội địa sẽ truyền đi thông điệp “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi -2020” và tập trung khai thác ở các thị trường có đường bay trực tiếp như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Phú Quốc, Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột, Tây Bắc, Đà Lạt... thông qua truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện du lịch, hội chợ, họp báo...

Với thị trường khách quốc tế, ngành du lịch sẽ truyền đi thông điệp “Đà Nẵng – Điểm đến toàn cầu 2020” tại các thị trường khách Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines.…); thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc (phân khúc chất lượng cao); thị trường mới như Nga, Ấn Độ; và tại một số thị trường châu Âu (Anh, Đức, Pháp…) thông qua các kênh hội chợ, roadshow, đón các đoàn famtrip, presstrip, blogger du lịch.

Thực tế, trước khi Covid-19 xảy ra, Đà Nẵng là điểm đến được đánh giá cao trên bản đồ du lịch khu vực Đông Nam Á; được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu thích, lựa chọn. Đà Nẵng liên tục được các đơn vị du lịch uy tín đánh giá cao.

Đơn cử, hồi tháng 1-2020, Đà Nẵng dẫn đầu trong danh sách 10 thành phố xu hướng du lịch thế giới năm 2020 do Google công bố dựa theo dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn trên toàn cầu của Google. Cuối tháng 2 vừa qua, trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor (với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, dịch vụ du lịch) vừa bình chọn Đà Nẵng nằm trong top 25 Điểm đến thịnh hành thế giới (Trending Destinations).

Điều này cho thấy sức hút của Đà Nẵng đối với du khách gần xa, dù Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, nhưng điểm đến Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung vẫn an toàn. Ngành du lịch thành phố đã chủ động phối hợp với các đơn vị truyền thông địa phương thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DanangTV), Youtube Danang FantastiCity, Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng; phối hợp thực hiện Chương trình “Việt Nam tươi đẹp” phát trên kênh HTV7.

Đây là chương trình truyền hình thực tế mang dấu ấn kết hợp văn hóa, du lịch, âm nhạc, có sự tham dự của đông đảo khách mời là các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, hoa hậu... với thời lượng khoảng 25 phút/tập. Cách làm mới mẻ này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người xem là những người trẻ, yêu thích du lịch...

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng duy trì hiệu quả các kênh truyền thông trực tuyến như: Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng, Fanpage Danang FantastiCity, Youtube, Instagram, ứng dụng di động Danang FantastiCity, E-Newsletter và tiếp tục phát triển, bổ sung thêm tính năng mới cho các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng.

Cụ thể, trên Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng, phát triển Ecoupon, tiện ích SEO các từ khóa về du lịch trên google.com; thay đổi giao diện; phát triển E-Magazine tích hợp chữ viết, ảnh, video, ảnh động, file âm thanh, các yếu tố đồ họa được thiết kế theo phương thức hoàn toàn mới để bắt kịp được xu hướng của người đọc…; trên Youtube tăng cường chạy quảng cáo các video về du lịch Đà Nẵng để tiếp cận đến nhiều người xem; trên Instagram Danang FantastiCity sử dụng các bộ ảnh chụp theo chủ đề, ảnh của các nhân vật trải nghiệm tại Đà Nẵng, các video tiktok đồng bộ trên Instagram, cập nhật thường xuyên mục tin và đẩy mạnh tương tác với người dùng...

Với các thị trường khách quốc tế, ngành du lịch duy trì Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng bằng ngôn ngữ tiếng Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; đồng thời phát triển Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng bằng ngôn ngữ tiếng Thái. Ngành du lịch tiếp tục hợp tác với các trang du lịch fayfay.com, Traveloka để đăng và chia sẻ thông tin về du lịch Đà Nẵng; đẩy mạnh kết nối với các đơn vị lữ hành khai thác tốt các thị trường quốc tế để phát triển các trang mạng xã hội như: Wechat (tại thị trường Trung Quốc), Naver (thị trường Hàn Quốc), Line (thị trường Nhật Bản).

Trong thời gian đến, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp thực hiện video giới thiệu tổng quan về du lịch thành phố Đà Nẵng bằng tiếng Anh, video du lịch Đà Nẵng hướng đến thị trường Hồi giáo; phối hợp với các ekip chương trình tại Nhật Bản để thực hiện video quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản…

Chị Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, tới đây Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón các đoàn khảo sát (famtrip, presstrip) trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng để trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới hay các sự kiện của thành phố; từ đó sẽ có các kết nối, hợp tác hoặc những bài viết giới thiệu về điểm đến Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ thực hiện các ấn bản du lịch Đà Nẵng bằng các ngôn ngữ Anh, Hàn, Nhật, Thái, Trung Quốc... với các thông tin giới thiệu về điểm đến, nội dung khách đi du lịch cần có; thực hiện QR Code để đăng tải thông tin, tăng tiện ích cho người sử dụng.

Song song đó, đơn vị sẽ tiếp tục, hợp tác với các đơn vị truyền thông quốc tế để tăng cường, giới thiệu quảng bá điểm đến tại các thị trường này như: hợp tác với Công ty Sunrise Group Asia Company đẩy mạnh truyền thông du lịch Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản; hợp tác với Công ty TNHH Fayfay.com cung cấp những sản phẩm du lịch Việt Nam đẩy mạnh truyền thông du lịch Đà Nẵng đến thị trường Hong Kong (Trung Quốc); hợp tác với Traveloka Việt Nam trong việc tạo đòn bẩy kích thích cộng đồng du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng thông qua các hoạt động marketing trực tuyến, định hướng và cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng du lịch đến với thành phố Đà Nẵng; phối hợp với Tạp chí POINT của Hàn Quốc, Tạp chí Asia Outlook để đăng thông tin du lịch Đà Nẵng; hợp tác với Công ty TNHH MTV Gola tăng lượt tương tác trên ứng dụng du lịch Danang FantastiCity và phát triển tính năng thanh toán trực tuyến trên trang danangticket.com…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.