Yên tâm khi đến Đà Nẵng

.

Dù thận trọng trước sự lây lan của Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới, song những ngày này, thành phố Đà Nẵng vẫn đón tiếp nhiều du khách đến tham quan, du lịch. Cảm nhận của du khách về thành phố không chỉ là sự thân thiện mà còn yên tâm khi các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh luôn được tuân thủ chặt chẽ.

Khách du lịch yên tâm khi đến Đà Nẵng. Ảnh: Mai Quế
Khách du lịch yên tâm khi đến Đà Nẵng. Ảnh: Mai Quế

Không quá đông đúc bằng thời điểm trước, nhưng hiện tại các điểm du lịch của thành phố như: Bà Nà Hills, khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê… vẫn thu hút nhiều khách đến vui chơi. Để bảo đảm an toàn cho du khách và cộng đồng, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã tăng cường công tác thông tin truyền thông nhằm tăng cường nhận thức về dịch bệnh.

Trung tâm cũng đã phát khẩu trang miễn phí tại 3 điểm gồm: văn phòng chính Trung tâm Hỗ trợ du khách (số 108 Bạch Đằng), quầy thông tin du lịch tại ga đến quốc nội và ga đến quốc tế (sân bay quốc tế Đà Nẵng).

Chia sẻ với chúng tôi, anh Matthew Brown (du khách đến từ Hoa Kỳ) cho hay: “Trước khi tới Đà Nẵng, tôi đã tìm hiểu thông tin và được biết Đà Nẵng chưa có ca nhiễm SARS-CoV-2 nào. Khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, tôi phải khai báo kỹ càng về những địa điểm đã di chuyển tới trong thời gian gần đây và thực hiện các biện pháp kiểm tra đầy đủ.

Sau khi tới khách sạn, tôi được điểm lưu trú phát khẩu trang, hướng dẫn nơi đặt bình dung dịch sát khuẩn. Theo tôi, đây là điều cần thiết trong thời điểm Covid-19 đang lây lan trên diện rộng trên nhiều quốc gia”.

Cùng chung quan điểm phải đẩy mạnh việc kiểm soát dịch bệnh, bà Hồ Thị Như Nguyệt (du khách đến từ Hà Nội) cho rằng, bản thân không thấy phiền hà mà trái lại càng yên tâm khi các nguyên tắc vệ sinh dịch tễ được tuân thủ.

Điều này thể hiện qua việc dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn được bố trí ở nhiều nơi, nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí… Việc Đà Nẵng làm tốt khâu kiểm soát dịch đã tạo lòng tin cho du khách khi đến thành phố. Bên cạnh đó, du khách cũng lựa chọn thời điểm này để đến Đà Nẵng vì có nhiều chương trình khuyến mãi từ các cơ sở lưu trú và các tour du lịch.

Ngoài những động thái chống dịch từ Chính phủ, Bộ Y tế, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã nghiêm túc thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 hiệu quả. Cuối tháng 2 vừa qua, Sở Du lịch đã có văn bản gửi giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc thực hiện ứng phó với Covid-19.

Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tạm dừng tổ chức việc khai thác các tour đưa khách đi du lịch và khai thác du khách đến từ các vùng có dịch tại Hàn Quốc thông qua các đường bay trực tiếp Hàn Quốc - Đà Nẵng kể từ ngày 26-2 cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch; đồng thời, đề nghị các công ty lữ hành thực hiện giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời phối hợp với ngành y tế khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh; các cơ sở lưu trú phải bảo đảm bố trí dung dịch sát khuẩn tại nhiều vị trí…

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, Sở Du lịch đã tăng cường công tác thông tin, hướng dẫn cách thức phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho du khách; qua đó thường xuyên cập nhật thông tin, xử lý các tình huống phát sinh nếu có, bảo đảm công tác phục vụ du khách. Ngành du lịch thành phố cũng mong muốn khách du lịch yên tâm khi đến Đà Nẵng vì địa phương đã có những hành động tích cực trong phòng, chống Covid-19.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.