Thu hút đầu tư đạt trên 8.600 tỷ đồng và trên 75 triệu USD

.

Ngày 10-3, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính từ đầu năm đến nay, thành phố đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 8.611,866 tỷ đồng và thu hút 75,746 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; trong đó, đã cấp mới 28 dự án đầu tư với tổng vốn cấp mới đạt 65,465 triệu USD, tăng vốn cho 2 dự án với tổng vốn đầu tư tăng thêm 20.000 USD. 

Ngoài ra, tính đến nay, có 36 lượt hồ sơ đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài vào tổ chức kinh tế với tổng giá trị 10,279 triệu USD; các dự án đăng ký hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, công nghệ thông tin và đào tạo ngoại ngữ, sản xuất công nghiệp.

Trong thời gian đến, thành phố cùng với các sở, ban, ngành sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, có các giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án để giúp doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện dự án, phục hồi tăng trưởng kinh tế; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thành lập và hoạt động.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.