Đưa vận tải khách cố định liên tỉnh trở lại hoạt động từ ngày 24-4

.

ĐNO - Ngày 23-4, UBND thành phố có Công văn số 2669/UBND-SGTVT về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo đưa vận tải khách cố định liên tỉnh trở lại hoạt động từ ngày 24-4.

Từ ngày mai 24-4, hoạt động vận tải liên tỉnh được phép hoạt động trở lại. Ảnh: THÀNH LÂN
Từ ngày mai 24-4, hoạt động vận tải liên tỉnh được phép hoạt động trở lại. Ảnh: THÀNH LÂN

Cụ thể, hoạt động vận tải là các tuyến được chạy tối đa 30% biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ; tối đa 50% biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Các đơn vị vận tải tiếp tục dừng hoạt động đối với xe buýt nội thành, các tuyến buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam, Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế. Xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa cũng dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Dừng hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đến hết ngày 30-4.

Các loại hình vận tải khách xe hợp đồng, xe du lịch, taxi được phép hoạt động từ ngày 23-4. Tuy nhiên, các xe chỉ được phép chở 50% số lượng khách theo số ghế ngồi của xe. Các hãng xe phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên, xuống xe. Khi kết thúc chuyến xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Ngoài ra, các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi tại thành phố chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp, không được vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ. Trên mỗi chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ phải cập nhật danh sách hành khách và hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định.

Các đơn vị quản lý, khai thác, kinh doanh bến xe khách bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang, không tập trung đông người tại một vị trí. Khoảng cách ghế ngồi và vị trí mua vé giữa hành khách tối thiểu 1 m.

Các đơn vị này cũng phải phối hợp với Sở Giao thông vận tải phân chia tỉ lệ 50% số chuyến xe theo biểu đồ được duyệt để đưa phương tiện vào hoạt động được thuận tiện. Sở sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định này.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cũng phục hồi hiệu lực các loại phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi đã bị tạm đình chỉ trong thời gian phòng, chống Covid-19 vừa qua. Thời gian phục hồi kể từ ngày 23-4.

 

                                               THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.