Bảo đảm an toàn khi đón khách trở lại

.

Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn vì Covid-19, các điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh đã được phép mở cửa đón khách trở lại nhằm “làm ấm” dần thị trường du lịch nội địa. Cùng với đó, các cơ sở cũng đã chuẩn bị các phương án và nhân lực, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Khách hàng và nhân viên bán vé tại Bà Nà Hills đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi giao dịch. 		        Ảnh: Sun World Bà Nà Hills
Khách hàng và nhân viên bán vé tại Bà Nà Hills đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi giao dịch. Ảnh: Sun World Bà Nà Hills

Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn hiện đã đón du khách trong và ngoài thành phố đến tham quan. Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, dù mở cửa trở lại và miễn phí vé tham quan, nhưng ghi nhận qua 4 ngày mở cửa trở lại trong dịp lễ 30-4 và 1-5, lượng khách chỉ khoảng 1.200 người.

“Đây là con số đã được dự báo từ trước do ảnh hưởng của Covid-19 và chúng tôi cũng xác định dù ít hay nhiều vẫn phải phục vụ khách chu đáo và bảo đảm công tác phòng dịch, quán triệt những bộ phận thường xuyên tiếp xúc du khách không được chủ quan, phải mang khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên. Tuy rằng lượng khách không nhiều, nhưng cũng là những tín hiệu tích cực cho thời gian tới”, ông Hiền nói.

Cũng mở cửa lại từ ngày 30-4, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đưa ra chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch bằng cách ưu đãi giá vé cho du khách ở các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên. Để bảo đảm cho công tác phòng, chống Covid-19, Giám đốc Sun World Bà Nà Hills Nguyễn Lâm An cho hay, trong giai đoạn hiện nay, tiêu chí du lịch an toàn được đặt lên hàng đầu.

Tuy đã mở cửa trở lại nhưng một số hạng mục vui chơi giải trí trong nhà tại Bà Nà Hills như: khu vực bảo tàng tượng sáp, rạp chiếu phim, hoạt động biểu diễn nghệ thuật... chưa hoạt động, chỉ đón khách tham quan khu vực ngoài trời. Công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu du lịch đã được triển khai trước ngày hoạt động trở lại và vẫn sẽ duy trì định kỳ hằng ngày. Bên cạnh đó, du khách trước khi vào cổng được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn..., nước rửa tay và các ấn phẩm khuyến cáo, hướng dẫn phòng, chống Covid-19 được trang bị đầy đủ tại khắp các khu vực.

Các bảo tàng trên địa bàn thành phố cũng đã đón khách trở lại. Cụ thể là Bảo tàng Đà Nẵng đã mở cửa từ ngày 30-4 và Bảo tàng Điêu khắc Chăm mở cửa từ ngày 4-5. Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng thông tin, hiện các bảo tàng trên địa bàn thành phố đang miễn phí vé vào cửa để thu hút khách tham quan. Từ thời điểm ngừng đón khách đến nay, Bảo tàng Đà Nẵng vẫn thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành y tế, bảo đảm mức độ thông thoáng tại khu vực tham quan, trưng bày. Đồng thời, trong thời gian ngừng hoạt động, Bảo tàng Đà Nẵng đã sắp xếp lại các hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách trong thời gian tới.

Theo ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch), các khu, điểm kinh doanh du lịch đã được Sở Du lịch phổ biến Quyết định 473/QĐ-TCDL ngày 29-4-2020 của Tổng cục Du lịch về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 và bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch.

Theo đó, chỉ tổ chức các dịch vụ du lịch khi bảo đảm đúng quy định về giãn cách, số lượng người; các khu, điểm du lịch hướng dẫn và phổ biến các quy định về phòng, chống Covid-19 tới khách du lịch; niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn tại nơi đón tiếp, các khu vực công cộng, khu vực dịch vụ; tổ chức đo thân nhiệt với tất cả các khách đến sử dụng dịch vụ và người đến liên hệ làm việc; cung ứng vật tư, hàng hóa, dịch vụ, cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu...

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.