Công bố chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020

.

ĐNO - Sáng 23-5, Sở Du lịch thành phố họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch “Danang thank you” 2020 và Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kỳ vọng ngành du lịch sẽ từng bước được phục hồi, thu hút khách trong thời gian đến. Ảnh THU HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kỳ vọng ngành du lịch sẽ từng bước được phục hồi, thu hút khách trong thời gian đến. Ảnh THU HÀ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội thành phố được Bộ Chính trị xác định tại Nghị quyết số 43/NQ-TW về xây dựng, phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Do đó, ngành du lịch cần tập trung triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp để tái khôi phục thị trường khách, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Du lịch, các ngành chức năng, Hiệp hội Du lịch xây dựng và tổ chức Chương trình kích cầu du lịch “Danang thank you 2020” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12-2020 với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi, hấp dẫn, chất lượng cao nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, từng bước khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị xúc tiến khôi phục, thu hút thị trường khách quốc tế trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, ngày 7-3-2020, UBND thành phố đã quyết định thành lập Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng phi lợi nhuận với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp du lịch để gia tăng nguồn lực trong công tác xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ nghiên cứu, định hướng thị trường, hướng đến các thị trường quốc tế tiềm năng, góp phần phát triển bền vững ngành du lịch Đà Nẵng.

Đặc biệt, trong bối cảnh ảnh hưởng bởi Covid-19, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ phát huy hiệu quả vai trò hạt nhân trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, khôi phục thị trường khách.

"Với việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 và đưa vào hoạt động chính thức Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng, lãnh đạo UBND thành phố tin tưởng đây sẽ là hoạt động sự kiện có quy mô quan trọng của ngành du lịch, tạo động lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng sau ảnh hưởng bởi Covid-19. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ du lịch, hãng hàng không và các cơ quan báo chí trong việc truyền thông, lan tỏa các hoạt động, sự kiện của du lịch Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Quỹ Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng được công bố sẽ góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tới các thị trường trong nước và quốc tế. Ảnh: THU HÀ
Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng được công bố sẽ góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tới các thị trường trong nước và quốc tế.Trong ảnh: Ban sáng lập và điều hành Quỹ ra mắt. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020 thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi “Giám giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm. 

Trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm gồm: chủ đề du lịch biển từ ngày 17-7 đến 31-7-2020 với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng; chủ đề du lịch mua sắm - giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử từ ngày 23-11 đến ngày 6-12-2020; chủ đề giáng sinh và năm mới từ ngày 22-12 đến ngày 28-12-2020 với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp giáng sinh và năm mới.

Dịp này các khu, điểm du lịch như Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật sẽ miễn phí vé tham quan cho du khách từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2020; có các gói giảm giá sâu như gói dịch vụ 3 ngày 2 đêm trị giá 1,99 triệu đồng (bay Vietjet Air áp dụng đến ngày 30-6-2020); 2,49 triệu đồng (bay VietnamAirlines áp dụng đến ngày 30-8-2020)…

Đặc biệt, đến Đà Nẵng dịp này, 1.200 du khách đầu tiên đến Đà Nẵng theo 2 gói khuyến mãi combo và tour trọn gói 3 ngày 2 đêm theo chương trình kích cầu Danang Thank you sẽ được tặng 1 tấm postcard tri ân của UBND thành phố và 1 vé tham quan khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills (không bao gồm vé buffet). 350 khách hàng đầu tiên đăng ký chương trình tour trọn gói 3 ngày 2 đêm sẽ nhận được ưu đãi nâng hạng khách sạn và trải nghiệm dịch vụ khách sạn 4 sao.

Để bảo đảm hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu, Ban Tổ chức đã yêu cầu các đơn vị tham gia cam kết số lượng và chất lượng các dịch vụ đã đăng ký; thành lập Ban giám sát công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia, do Sở Du lịch làm trưởng ban cùng các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan liên tục giám sát kiểm tra chương trình.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Sở Du lịch thành phố đã công bố Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng (Tên Tiếng Anh là Danang Tourism Promotion Fund, viết tắt là DTPF, gọi tắt là Quỹ). Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của Covid-19.

Tài sản ban đầu của quỹ là 3,85 tỷ đồng. Các thành viên trong Hội đồng quản lý Quỹ thống nhất mời ông Đặng Việt Dũng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng làm Chủ tịch danh dự của Quỹ, ủy quyền ông Cao Trí Dũng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ và ông Nguyễn Như Nam làm Giám đốc Điều hành Quỹ.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.