Khôi phục hoạt động du lịch sau Covid-19

.

ĐNO - Sáng 12-5, Sở Du lịch có buổi họp với các doanh nghiệp, dịch vụ, lữ hành trên địa bàn thành phố để bàn kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng Covid-19.

Ngành du lịch thành phố sẽ triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, truyền thông và định hướng thị trường phù hợp để thu hút khách. Trong ảnh: Người dân địa phương và du khách vui cơi, tắm biển tại bãi biển Tiên Sa (Ảnh chụp chiều 9-5). Ảnh: THU HÀ.
Ngành du lịch thành phố sẽ triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, truyền thông và định hướng thị trường phù hợp để thu hút khách. Trong ảnh: Người dân địa phương và du khách vui chơi, tắm biển tại bãi biển Tiên Sa (Ảnh chụp chiều 9-5). Ảnh: THU HÀ.

Theo đó, có 8 hướng giải pháp được ngành du lịch thành phố đề cập; trong đó tập trung truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, chú trọng truyền thông online; bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng; nghiên cứu khảo sát và đánh giá các thị trường khách, tập trung các thị trường nội địa, đặc biệt là các địa phương lân cận.

Cụ thể, ngành du lịch thành phố xây dựng các kịch bản tăng trưởng du lịch phù hợp với tình hình thực tế; đánh giá xu hướng, hình thức du lịch sau dịch bệnh để đưa ra các giải pháp và định hướng tái khôi phục các thị trường khách nội địa và quốc tế, sớm thúc đẩy phát triển ngành du lịch ổn định trong bối cảnh ảnh hưởng Covid-19 nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Xúc tiến và duy trì đường bay khi Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay; bồi dưỡng đào tao nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; công tác liên kết phát triển du lịch; triển khai các đề án lớn liên quan đến lĩnh vực du lịch…

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, ngành du lịch thành phố sẽ khôi phục và phát triển song song với việc thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch; duy trì tuyên truyền và giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, mến khách và hấp dẫn.

Qua thống kê sơ bộ, trong quý 1-2020, tổng thiệt hại (trực tiếp) của ngành du lịch Đà Nẵng khoảng hơn 1.859 tỷ đồng. Lũy kế quý 2-2020, ước tổng thiệt hại là 5.672 tỷ đồng (trong đó ước tính thiệt hại tại doanh nghiệp lữ hành khoảng 550 tỷ đồng; tại các đơn vị vận chuyển là 432 tỷ đồng; các đơn vị kinh doanh đường thủy nội địa là 11 tỷ đồng; cơ sở lưu trú du lịch khoảng 4.000 tỷ đồng; các khu, điểm du lịch khoảng 690 tỷ đồng).

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.