Hành khách được trả vé đi, đến ga Đà Nẵng không thu phí trong thời gian từ 28-7 đến 12-8

.

ĐNO – Ngày 29-7, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ hành khách có vé đi, đến ga Đà Nẵng được trả vé không thu phí trong vòng 14 ngày.

Theo đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ hỗ trợ hành khách có vé đi, đến ga Đà Nẵng trên các đoàn tàu công ty quản lý được trả vé không thu phí trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại Đà Nẵng để phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, hành khách có vé đi các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Sài Gòn trong thời gian từ 0 giờ ngày 28-7 đến hết ngày 12-8-2020 có ga đi hoặc ga đến là ga Đà Nẵng, nếu không đi tàu sẽ được trả lại không thu phí trong vòng 14 ngày sau ngày tàu chạy.

Trường hợp đặc biệt, hành khách bị ốm đau hoặc bị cách ly, đến ga trả vé khi đã hết thời hạn trả vé nhưng có giấy xác nhận của bệnh viện, cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương, sẽ do lãnh đạo các chi nhánh vận tải đường sắt xem xét giải quyết cho hành khách.

Trường hợp hành khách đi tàu xuống ga trước ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu có trách nhiệm lập biên bản và giao ga hành khách xuống tàu để trả lại tiền đoạn đường chưa đi. Nếu hành khách có nhu cầu đi quá ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu bán vé bổ sung theo quy định.

Trước đó, ngành đường sắt cũng đã thông báo miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27-7 đến 12-8-2020. Vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng.

Được biết, các chuyến tàu đến và đi từ Đà Nẵng hiện đã dừng. Riêng đối với các tàu khách tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tổ chức chạy bình thường, tuy nhiên không dừng đón trả khách tại ga Đà Nẵng. 

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích