Kinh tế

Hỗ trợ du khách trong thời gian giãn cách

08:43, 29/07/2020 (GMT+7)

Khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố, nhiều du khách vẫn đang đi du lịch hoặc đã đặt các dịch vụ ở Đà Nẵng (booking). Trước những điều không mong muốn này, các đơn vị lữ hành, khách sạn đã hết lòng hỗ trợ cho du khách bằng cách hoàn trả tiền cọc, hoặc tìm nơi lưu trú cho khách khi bị “mắc kẹt” tại Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội.

Các du khách không tìm được chỗ lưu trú sẽ được hỗ trợ trong thời gian này. Trong ảnh: Du khách đang kê khai thông tin theo hướng dẫn của lễ tân khách sạn. (Ảnh chụp tháng 5-2020). Ảnh: THU HÀ
Các du khách không tìm được chỗ lưu trú sẽ được hỗ trợ trong thời gian này. Trong ảnh: Du khách đang kê khai thông tin theo hướng dẫn của lễ tân khách sạn. (Ảnh chụp tháng 5-2020). Ảnh: THU HÀ

Những ngày tháng 7, du lịch của thành phố bắt đầu có khởi sắc, cũng như nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố, khách sạn Biển Vàng (đường Phạm Văn Đồng) đã có nhiều khách đặt chỗ đến tận giữa tháng 9. Tuy nhiên, những ngày qua, khi Covid-19 xuất hiện, chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng cho biết, khi nghe thông tin về dịch thì đội ngũ nhân viên của khách sạn đã chủ động liên hệ lại với các khách đã đặt trước để hỏi khách muốn hoàn tiền cọc hay là dời các booking đã đặt trước đó.

Chị Mỹ Trinh cũng tiếc nuối vì thời điểm hiện tại bên khách sạn có rất nhiều khách lẻ, khách đoàn đặt phòng, các hội nghị, hội thảo lớn. Chỉ tính riêng tiền đặt cọc, trong thời điểm này khách sạn đã hoàn trả hơn 200 triệu đồng cho khách. Theo chị Mỹ Trinh, du khách nào chưa về được, sẽ được lưu trú tại khách sạn chủ yếu tính giá điện, nước trong thời gian khách lưu trú. “Đặt mình vào hoàn cảnh của khách, khi biết mình ở vùng dịch sẽ cảm thấy bất an, lo lắng, có người còn sốc tâm lý khi bị kẹt lại, vì vậy sự trấn an, hỗ trợ khách những lúc này là rất cần thiết”, chị Trinh nói.

Tương tự, chị Trần Thị Bê, Giám đốc Điều hành khách sạn Maison Phương (Hà Bổng) cho hay, dịch bùng phát là điều không mong muốn, vì vậy khách sạn cũng đã nhanh chóng hỗ trợ cho du khách, những du khách nào muốn di chuyển, trở về, những du khách nào còn mức kẹt trở lại chúng tôi đều hỗ trợ hết sức để du khách được cảm thấy an tâm. Chị chia sẻ: “Sự nhiệt tình, quan tâm của mình sẽ giúp các du khách cảm thấy được yên tâm phần nào, cũng như xua bớt đi sự lo lắng, bất an”.

Không chỉ hoàn tiền cọc cho khách, nhiều khách sạn như Biển Vàng (Phạm Văn Đồng), Thanh Hà (đường Dương Đình Nghệ), Vitalis Riverside (đường Trần Hưng Đạo), Ken (đường Hồ Xuân Hương)… đều mở cửa đón các khách còn đang ở tại Đà Nẵng. Trong những ngày lưu tại Đà Nẵng, các khách sạn này có giá rất ưu đãi chỉ từ 200-300 ngàn đồng/đêm/phòng 2 người…

Chủ các khách sạn cho biết, thời điểm này rất cần sự chung tay đồng hành chia sẻ và hỗ trợ du khách cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tính đến trưa ngày 28-7 có khoảng 6 khách sạn với khoảng 200 phòng đã đăng ký tham gia cho khách lưu trú. Có những khách sạn cho khách lưu trú miễn phí, chỉ lấy phí tiền điện, các khách sạn này chủ yếu nằm gần biển, thuộc hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn... Tính đến ngày 28-7, qua thống kê của Sở Du lịch, hiện vẫn còn hơn 300 khách ở Đà Nẵng.

Ông Hồ Thanh Tú, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, với những du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng không thể bay về vì không có các chuyến bay, cộng với nhiều khách sạn đã tạm ngừng hoạt động không có chỗ ở, thành phố Đà Nẵng đã liên hệ với một số khách sạn để hỗ trợ các công ty, khách đang còn lưu tại đây với chính sách giá ưu đãi, tốt nhất cho du khách.

Ông Tú cho biết thêm, ngoài việc hỗ trợ hết sức cho du khách có chỗ lưu trú trong khi nhiều khách sạn đóng cửa, các khách sạn cũng lưu ý khách phải bảo đảm các yêu cầu giãn cách xã hội cũng như tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… để bảo đảm an toàn cho chính du khách và nhân viên khách sạn. “Sự đồng hành của các doanh nghiệp, người dân địa phương sẽ giúp cho chính quyền các cấp yên tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cùng thành phố vượt qua đại dịch này. Những thông tin cần thiết, du khách có thể liên hệ qua Trung tâm Hỗ trợ du khách 0236.3550.111. Phòng Quản lý lưu trú, Sở Du lịch thành phố sẽ tiếp tục tiếp nhận thông tin các khách sạn hỗ trợ và rà soát đủ quy trình chống dịch mới để kịp thời đưa thông tin đến du khách”, ông Hồ Thanh Tú chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho hay, mấy ngày nay đường dây nóng của trung tâm hỗ trợ du khách liên tục “nóng” vì các cuộc gọi cần hỗ trợ của du khách. Trung bình mỗi ngày các chuyên viên nhận 100-200 cuộc gọi chủ yếu hỏi về việc di chuyển, mua vé rời Đà Nẵng và lưu trú. Riêng ngày 27-7 vừa qua các chuyên viên của Trung tâm liên tục có mặt tại sân bay, ga đi để hỗ trợ du khách mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn giá phù hợp cho khách còn mắc kẹt ở lại; hiện trung tâm đang làm các bảng thông báo đặt ở ga đi quốc nội để thông báo các nội dung cần thiết cho du khách nắm rõ.

Thành phố tiếp tục tiếp nhận danh sách các khách sạn đăng ký hỗ trợ cho du khách

Thông tin đăng ký:

- Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng: Ông Hồ Thanh Tú 0913.404.333

- Hội Lữ hành: Ông Nguyễn Như Nam 0914.422.222

- Phòng Quản lý lưu trú, Sở Du lịch Đà Nẵng: 0236.3863.499

THU HÀ
 

.