Tăng cường phòng, chống Covid-19 ở các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị

.

ĐNO - Trưa 26-7, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng có công văn yêu cầu Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Ban Quản lý các chợ quận, huyện; các trung tâm thương mại, siêu thị, chủ cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, lương thực, thực phẩm trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 13 giờ 00 ngày 26- 7 cho đến khi có thông báo mới.

Các địa điểm thường xuyên tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...được yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 bắt đầu từ 13 giờ ngày 26-7. Trong ảnh: Siêu thị Big C Đà Nẵng triển khai việc giữ khoảng cách 1m cho khách hàng khi đến mua sắm (ảnh chụp vào trưa 26-7). Ảnh: KHÁNH HÒA
Các địa điểm thường xuyên tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...được yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 bắt đầu từ 13 giờ ngày 26-7. Trong ảnh: Siêu thị Big C Đà Nẵng triển khai việc giữ khoảng cách 1m cho khách hàng khi đến mua sắm (ảnh chụp vào trưa 26-7). Ảnh: KHÁNH HÒA

Theo đó, các đơn vị kể trên cần tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng ra vào và tăng cường công tác kiểm soát, yêu cầu bắt buộc người kinh doanh, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian đến mua sắm, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ thông tin các nguồn cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho UBND quận Liên Chiểu để chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ công tác cách ly tại Khu Ký túc xá phía tây thành phố.

Tăng cường giải pháp bán trực tuyến (bán hàng online), bán qua điện thoại đặt hàng để phục vụ nhân dân nhằm hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.