Tiểu thương chấp hành tốt chủ trương tạm ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông

.

ĐNO - Ngày 12-8, chợ Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã tạm ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ tiểu thương và người đi chợ vào ngày 11-8. Các tiểu thương của chợ đã đồng thuận, chấp hành tốt chủ trương này.

Chợ Nại Hiên Đông đã tạm ngưng mọi hoạt động trong ngày 12-8. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chợ Nại Hiên Đông đã tạm ngưng mọi hoạt động trong ngày 12-8. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên, các đoạn đường dẫn vào chợ Nại Hiên Đông đã được rào chắn để ngăn người dân vào chợ. Các ki-ốt của chợ đã đóng kín cửa. Các khu nhà lồng trong chợ cũng được rào chắn. Không có hộ tiểu thương nào kinh doanh trong chợ.

Đường dẫn vào các khu nhà lồng trong chợ Nại Hiên Đông đã được rào chắn. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Đường dẫn vào các khu nhà lồng trong chợ Nại Hiên Đông đã được rào chắn.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, phường thông báo chủ trương tạm ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông thông qua mạng xã hội facebook, loa truyền thanh và liên lạc trực tiếp với các hộ tiểu thương trong tối 11-8. Trong sáng 12-8, các hộ tiểu thương đã chấp hành tốt chủ trương. Chợ Nại Hiên Đông tạm thời ngưng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn (chậm nhất vào ngày 14-8).

UBND phường Nại Hiên Đông cũng đã phát thẻ vào chợ theo tần suất 3 ngày/lần cho các hộ dân trên địa bàn phường với mỗi hộ được nhận 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày để đi mua hàng ở bất kỳ chợ nào trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phường cũng thông báo nhân dân trên địa bàn phường tạm thời mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn phường và các chợ của địa phương lân cận. Khi có kết quả xét nghiệm an toàn, phường sẽ thông báo cụ thể thời gian hoạt động trở lại của chợ Nại Hiên Đông.

Khu nhà lồng hàng thịt và cá không có tiểu thương kinh doanh. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khu vực bán hàng thịt và cá không có tiểu thương kinh doanh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.