Kinh tế

Thời tiết đẹp, người dân và du khách rộn ràng du xuân

13:00, 12/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sáng mồng 1 Tết, đông đảo người dân và du khách xuất hành du xuân, viếng chùa, dạo chơi đường hoa dưới thời tiết đẹp của ngày đầu năm. Ai cũng mong một năm mới an bình, nhiều thắng lợi mới với bản thân, gia đình và cộng đồng.

 
Video: XUÂN SƠN

Ghi nhận tại đường hoa xuân (đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo) ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân và du khách đến chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày đầu năm mới.

Chị Trần Ngọc Bảo Hân chia sẻ, gia đình chị ở Quảng Ngãi nhưng bố chị công tác tại Đà Nẵng, năm nay bố bận trực nên cả nhà đã ra Đà Nẵng đón Tết và đường hoa xuân là điểm đến không thể thiếu của gia đình. Trong ngày đầu năm mới cả nhà tranh thủ đi lễ chùa, đi dạo phố để cảm nhận không khí ấm áp tươi vui của năm mới.

  Ngay từ sớm đã có rất đông người dân và du khách đến tham quan, du xuân tại đường hoa xuân. Ảnh: THU HÀ.
Ngay từ sớm đã có rất đông người dân và du khách đến tham quan, du xuân tại đường hoa xuân. Ảnh: THU HÀ

Dịp này, đoàn 42 khách là nhân viên Công ty Kingmaker III, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP, Quảng Ngãi) cũng đến tham quan tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Anh Chien Siang (quốc tịch Trung Quốc) cho biết, anh đã sống ở Quảng Ngãi hơn 3 năm và thường xuyên đi công tác tại Đà Nẵng, nhưng lần này cả công ty đón năm mới ở Đà Nẵng.

Trong chuyến đi 5 ngày, đoàn được tham quan tại các khu, điểm du lịch trong những ngày đầu năm mới để cảm nhận một thành phố rất khác, rất yên bình. Khắp các tuyến đường được trang hoàng lộng lẫy với nhiều sắc màu của hoa… Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch được các khu điểm của Đà Nẵng thực hiện rất chu đáo; các nơi đều triển khai đo nhiệt độ cho khách, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang đầy đủ.

Công tác phòng chống dịch được thực hiện đầy đủ khách đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, sát khuẩn trước khi vào tham quan. Ảnh: THU HÀ.
Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng thu hút khá đông du khách đến tham quan, công tác phòng, chống dịch được thực hiện đầy đủ khách đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, sát khuẩn trước khi vào tham quan. Ảnh: THU HÀ
Đoàn khách đến từ Quảng Ngãi đang tham quan tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Ảnh: THU HÀ.
Đoàn khách đến từ Quảng Ngãi tham quan tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Gia đình anh Lê Văn Sức đưa các con đến tham quan, tìm hiểu về vùng đất Đà Nẵng thông qua các hiện vật trưng bày tại bảo tàng. Ảnh: THU HÀ
Gia đình anh Lê Văn Sức đưa các con đến tham quan, tìm hiểu về vùng đất Đà Nẵng thông qua các hiện vật trưng bày tại bảo tàng. Ảnh: THU HÀ

Không chỉ thu hút khách du lịch, Bảo tàng Điêu khắc Chăm còn là điểm đến được nhiều người dân địa phương yêu thích, lựa chọn. Vốn là giáo viên dạy lịch sử, vợ chồng anh Lê Văn Sức (quê Thanh Hóa, thường trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cùng gia đình tham quan, du xuân tại bảo tàng.
Anh bày tỏ: "Đưa cả nhà đi du xuân, tôi muốn cho các con hiểu biết thêm về lịch sử của vùng đất, con người Đà Nẵng. Gia đình cũng ước vọng một năm mới nhiều may mắn đến với mọi người, dịch bệnh sớm được khống chế, đẩy lùi để cuộc sống trở lại như trước đây".

Ảnh: XUÂN SƠN
Thời tiết Đà Nẵng sáng nay có nắng đẹp, trời xanh trong thuận lợi để du xuân. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân du xuân trên đường Bạch Đằng dưới cái nắng nhẹ của ngày đầu năm. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Đường Trần Phú ngày đầu năm. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Các quán cà phê bán xuyên Tết nhộn nhịp khách đầu năm. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân tham quan vườn hoa trước Trung tâm Hành chính thành phố. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Từ sáng sớm, người dân, Phật tử có mặt ở các chùa dâng hương, cầu an. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Ai cũng mong một năm mới an bình với lòng thành tâm sâu sắc. Ảnh: XUÂN SƠN
Khoảnh khắc bình yên đầu năm mới của gia đình nhỏ. Ảnh: XUÂN SƠN
Khoảnh khắc bình yên đầu năm mới của gia đình nhỏ. Ảnh: XUÂN SƠN
Đường hoa Xuân Bạch Đằng luôn tấp nập khách từ sáng sớm ngày mùng 1 Tết. Ảnh: THU HÀ.
Đường hoa Xuân Bạch Đằng luôn tấp nập khách từ sáng sớm ngày mồng 1 Tết. Ảnh: THU HÀ

THU HÀ - XUÂN SƠN

.