Kinh tế

Hàng hóa đầy ắp, người mua thưa vắng

16:06, 11/05/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ghi nhận tại các chợ truyền thống, hiện nay tiểu thương đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng nhưng sức mua lại giảm đáng kể. 

 
Video: V.Hoàng - Q.Trang

Ở chợ Phước Mỹ, quận Sơn Trà, bà Nguyễn Thị Rớt (bán cá) buồn bã nói: “Hàng hoá, thực phẩm thiết yếu tại chợ rất dồi dào nhưng ít người mua. Bán từ sáng tới chừ chưa được 150.000 đồng”.

Tương tự, tại chợ An Hải Đông, quận Sơn Trà, bà Phạm Thị Huệ cũng cho biết, những ngày qua, chợ rất ế dù cá lưới, cá to về nhiều. Trong sáng nay, bà Huệ đã nhập hơn 2 triệu tiền hàng, nhưng mới chỉ bán được 400.000 đồng.

Trong khi đó, tại chợ Mai (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), một số tiểu thương bán thịt cho biết tình trạng người bán nhiều hơn người mua đã diễn ra từ 2 ngày hôm nay.

Bà Nguyễn Thị Bích Thuận (tiểu thương quầy hàng thịt) chia sẻ, lượng thịt nhập về trong ngày 11-5 chỉ bằng 30% so với ngày thường. "So với trước, sức mua của người dân rất chậm. Cả buổi sáng tôi chỉ bán được vài ký thịt heo, lượng thịt dư lại rất nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài, chắc tôi phải tạm nghỉ bán vài ngày", bà Thuận cho hay.

Cũng theo bà Thuận, nguyên nhân khiến cho việc buôn bán trở nên ế ẩm là do các chủ nhà hàng, quán ăn uống, khu điểm lưu trú du lịch giảm số lượng hàng hóa mua vào, số khác còn tạm ngưng lấy hàng do đóng cửa. 

Còn tại chợ Đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu), ông Diệp Hoàng Thông Anh, Trưởng ban Quản lý chợ thông tin, mỗi ngày, nơi đây giao dịch hàng trăm tấn trái cây, rau củ, hoa tươi. Hàng hóa phần lớn được cung ứng đến các chợ trên địa bàn thành phố, một số ít được tiểu thương bán lẻ cho người dân. Song, vài ngày trở lại đây, lưu lượng hàng hóa về chợ giảm 30-40% so với trước do sức mua tại chợ khá chậm. Một phần do trường học, các bếp ăn tập thể đang tạm dừng hoạt động khiến các tiểu thương “mất mối”.

Qua khảo sát, giá thịt heo không tăng trong những ngày vừa qua, cụ thể: thịt ba chỉ 180.000 đồng/kg; thịt nạc vai 170.000 đồng/kg, đùi heo 140.000 đồng/kg; thịt bò các loại tương tự như bình thường, giao động từ 260.000-300.000 đồng/kg; mặt hàng thịt gà bình ổn, gà ta có giá 100.000 đồng/kg; gà tam hoàng 75.000 đồng/kg và gà công nghiệp 60.000 đồng/kg.

Đối với các loại rau, củ, quả, đa số vẫn giữ giá ổn định, thậm chí nhiều loại rau quả được đánh giá là giảm hơn so với ngày thường. Cụ thể như bí xanh 15.000 đồng/kg, cà chua 15.000 đồng/kg, khoai tây cà rốt 20.000 đồng/kg; bắp cải 12.000 đồng/kg... Các loại rau ăn lá như rau muống, mồng tơi, cải cay,  dền... vẫn giữ ở mức 10.000 đồng/bó.

Một số hình ảnh ghi nhận được trong sáng 11-5: 

Mặt hàng thủy hải sản tại chợ An Hải Đông rất phong phú nhưng sức mua hạn chế. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Mặt hàng thủy hải sản tại chợ An Hải Đông rất phong phú, nhưng sức mua hạn chế. Ảnh: QUỲNH TRANG
Dù đến giờ cao điểm nhưng lượng thịt bán ra tại các chợ rất hạn chế do ít người mua (ảnh chụp tại chợ Mai, phường Thọ Quang). Ảnh: VĂN HOÀNG.
Dù đến giờ cao điểm, nhưng lượng thịt bán ra tại các chợ rất hạn chế do ít người mua (ảnh chụp tại chợ Mai). Ảnh: VĂN HOÀNG
Người dân mua rau, củ, quả tại chợ Phước Mỹ trong sáng 11-5. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Người dân mua rau, củ, quả tại chợ Phước Mỹ trong sáng 11-5. Ảnh: VĂN HOÀNG
Công tác phòng, chống Covid-19 tại các chợ được thực hiện rất nghiêm túc trong sáng 11-5 (ảnh chụp tại Chợ Mai, phường Thọ Quang). Ảnh: VĂN HOÀNG.
Công tác phòng, chống Covid-19 tại các chợ được thực hiện rất nghiêm túc trong sáng 11-5 (ảnh chụp tại chợ Mai). Ảnh: VĂN HOÀNG

 QUỲNH TRANG - VĂN HOÀNG

.