Ổn định nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống

.

ĐNO - Các chợ, siêu thị, đơn vị phân phối lớn... cần dự trữ nguồn hàng hóa ít nhất gấp 3 lần so với ngày thường để chủ động cho trường hợp dịch bệnh kéo dài, các vùng cách ly y tế xuất hiện ngày càng nhiều. Đây là yêu cầu được đề cập trong văn bản của Sở Công thương gửi các đơn vị, địa phương.

Ngoài ra, Sở Công thương đề nghị Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng thường xuyên theo dõi sản lượng, giá cả sản phẩm, hàng hóa…, đánh giá tình hình biến động về giá cả, sức mua của người dân tại các chợ thuộc trách nhiệm quản lý, báo cáo hằng ngày về Sở Công thương tổng hợp, theo dõi.

UBND các quận, huyện chỉ đạo phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng, ban quản lý các chợ thực hiện kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; theo dõi, giám sát hàng hóa tại chợ; phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm trường hợp tiểu thương có hành vi găm hàng chờ tăng giá hoặc lợi dùng tình hình dịch bệnh để nâng giá bán cao hơn giá hằng ngày.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc mua bán hàng hóa trên thị trường.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích