Kinh tế

Tình trạng giá đất tăng nóng cục bộ đã lắng xuống

08:51, 08/05/2021 (GMT+7)

Ngày 7-5, Bộ Xây dựng cho biết, tình trạng giá đất tăng nóng cục bộ tại một số địa phương chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi lắng xuống.

Theo đó, đối với đất nền, giá giao dịch đất nền trong khu dân cư tại thời điểm nửa cuối quý 1-2021, đặc biệt là sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã xảy ra hiện tượng tăng nóng ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước như Hà Nội (các huyện Đông Anh, Đan Phượng, Thạch Thất…); Thành phố Hồ Chí Minh (thành phố Thủ Đức); Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên); tỉnh Bắc Ninh (thị xã Từ Sơn); Ninh Bình (huyện Gia Viễn); Bình Thuận (thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi); Bình Phước (huyện Hớn Quảng); Quảng Trị (huyện Gio Linh)... Tuy nhiên, giao dịch chính thức được ghi nhận trên thực tế hầu như rất ít. Hình thức giao dịch tại các khu vực này chủ yếu là đặt cọc sau đó chuyển nhượng ngay khi giá tăng và xuất hiện nhà đầu tư khác có nhu cầu mua.

Bộ Xây dựng nhận định, tình trạng giá đất tăng nóng cục bộ tại một số địa phương chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi lắng xuống sau khi chính quyền địa phương kịp thời đưa ra các chỉ đạo, thông báo công khai cũng như cảnh báo tới các nhà đầu tư, người dân về quy hoạch, kế hoạch thực hiện, tình hình triển khai các dự án trên địa bàn.         

  TRIỆU TÙNG

.