Khai báo y tế điện tử và kiểm soát ra, vào thành phố qua mã QRCode

.

ĐNO - Sở Giao thông vận tải vừa hướng dẫn, yêu cầu các lái xe, hành khách đến Đà Nẵng phải khai báo y tế điện tử trước khi vào thành phố. 

Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô-tô tại thành phố Đà Nẵng, có trách nhiệm hướng dẫn lái xe, hành khách đến Đà Nẵng phải khai báo y tế điện tử . Ảnh: THÀNH LÂN
Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô-tô tại Đà Nẵng có trách nhiệm hướng dẫn lái xe, hành khách đến thành phố phải khai báo y tế điện tử . Ảnh: THÀNH LÂN

Ngày 4-6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết, triển khai hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 1472/STTTT-CNTT ngày 1-6-2021 về việc triển khai khai báo y tế điện tử và kiểm soát ra, vào thành phố qua mã QRCode, sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô-tô tại thành phố có trách nhiệm hướng dẫn lái xe, hành khách đến Đà Nẵng phải khai báo y tế điện tử trước khi vào thành phố.

Việc khai báo thực hiện qua một trong các kênh: Ứng dụng DaNang Smart City, Zalo Tổng đài 1022 hoặc website https://khaibaoyte.danang.gov.vn, https://tokhaiyte.vn/. Đồng thời, các đơn vị phải dán poster hướng dẫn khai báo y tế điện tử trên xe để cung cấp thông tin cho hành khách.

Được biết, trường hợp không có điện thoại thông minh, người đi cùng hoặc lái xe có thể dùng chức năng “khai hộ”. Một người có thể khai hộ cho nhiều người. Lái xe, hành khách khai báo y tế thực hiện hàng ngày theo quy định phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.