Người lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng được vay tín chấp đến 100 triệu đồng

.

Chiều 28-6, đại diện Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng cho biết, người lao động trong lĩnh vực du lịch có nhu cầu vay vốn để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và tự tạo việc làm được ưu tiên cho vay tín chấp đến 100 triệu đồng với lãi suất 7,92%/năm trong thời hạn tối đa 10 năm. Việc cho vay này được xét từ đề xuất của Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng về đối tượng vay vốn.

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố thống nhất cho vay với người lao động trong ngành du lịch đang cần nguồn vốn để tái sản xuất; đồng thời đề nghị UBND thành phố cho vay theo chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Theo ông Đoàn Ngọc Chung, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố, ngay sau khi HĐND thành phố thông qua việc ủy thác vốn sang NHCSXH, Chi nhánh NHCSXH thành phố đã chỉ đạo các phòng giao dịch trực thuộc phối hợp với UBND các phường, xã, hội, đoàn thể nhận ủy thác thông tin chủ trương cho vay này đến các tổ dân phố và đội ngũ 1.770 tổ tiết kiệm và vay vốn, sẵn sàng hướng dẫn thủ tục vay vốn cho người lao động và giải ngân vào các phiên giao dịch của NHCSXH tại điểm giao dịch xã trong tháng 7 và tháng 8.

Được biết, danh sách người lao động có nhu cầu và phù hợp với đối tượng sử dụng vốn vay nói trên được Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp rà soát, tổng hợp từ ngày 10 đến ngày 28-6-2021. Hơn 1.000 lao động du lịch hiện có nhu cầu vay vốn sẽ được hướng dẫn thủ tục vay thông qua buổi họp trực tuyến do Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng NHCSXH thành phố và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức vào ngày 30-6-2021.           

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.