Đề xuất tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho lao động ngành logistics

.

ĐNO - Chiều 31-8, Theo thông tin từ Văn phòng đại diện của Hiệp hội các doanh nghiệp Logistics Việt Nam tại Đà Nẵng, Hiệp hội đã có văn bản đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm, ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho lực lượng lao động trong ngành dịch vụ vận tải logistics trên địa bàn.

Theo Văn phòng đại diện của Hiệp hội các doanh nghiệp logistics Việt Nam tại Đà Nẵng, hiện nay toàn thành phố có khoảng 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải logistics. Đến thời điểm này, ngoài lực lượng lái xe, chưa có doanh nghiệp nào có người lao động được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Lực lượng lao động trong ngành logistics làm việc chủ yếu tại cảng biển, sân bay, kho bãi cạn; tham gia trực tiếp trong các hoạt động vận tải hàng hóa; trong công tác làm thủ tục hải quan, giao nhận thủ tục, chứng từ liên quan…

Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho lực lượng lao động ở lĩnh vực này góp phần bảo đảm cho quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất; không làm đứt gãy chuỗi sản xuất của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngành công nghiệp trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.