Tăng nguồn cung thực phẩm tươi sống cho người dân

.

ĐNO - Để chủ động nguồn cung thực phẩm tươi sống, nhất là mặt hàng thủy hải sản và thịt heo, bò đang thiếu hụt, các địa phương đã chủ động tìm kiếm nhà cung cấp ngoài địa bàn, góp phần cải thiện bữa ăn cho người dân.

Chợ Cồn mở bán trở lại vào sáng nay sau thời gian tạm dừng. Ảnh: QUỲNH TRANG
Chợ Cồn mở bán trở lại vào sáng 28-8 sau thời gian tạm dừng. Ảnh: QUỲNH TRANG

Sáng 28-8, 2 chợ trung tâm thành phố là chợ Cồn và chợ Hàn mở bán trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động.

Theo Ban quản lý chợ Cồn, có 12 hộ tiểu thương kinh doanh mặt hàng thiết yếu tham gia bán hàng trong sáng nay. Trong khi mặt hàng rau, củ, quả và tôm bán hết từ sớm thì hàng thịt heo khá ế.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết, nguyên nhân thịt heo ế vì đây là thịt heo đông lạnh, ít phù hợp thị hiếu khách hàng. Mặc dù lò mổ Đà Sơn đã hoạt động trở lại nhưng chỉ với 2 dây chuyền, nguồn thịt tươi chỉ đủ cung ứng cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, không đủ cung cấp cho tiểu thương nhỏ.

Trong khi đó, chợ Hàn có 18 hộ tiểu thương đi bán trở lại trong sáng 28-8. Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho hay, Ban quản lý chợ và tiểu thương kinh doanh mặt hàng cá, tôm đã chủ động đặt nguồn hải sản tươi sống tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Trong sáng đầu tiên mở bán, hơn 100 kg cá và 60 kg tôm đã được bán hết.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, 4 điểm chợ trên địa bàn đều có cá, tôm, thịt tươi. Được biết, nguồn thực phẩm này được quận Ngũ Hành Sơn nhập từ phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, trên địa bàn quận có một số điểm nuôi tôm và cá diêu hồng, nguồn lực tại chỗ này góp phần phong phú nguồn thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Theo ông Mai Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ, phường đã chủ động tìm kiếm và làm việc với một số nhà cung cấp thực phẩm tươi sống tại tỉnh Quảng Nam. Những ngày tới, tại điểm chợ Khuê Mỹ sẽ có thêm nhiều loại thủy hải sản để người dân lựa chọn.

Để chủ động triển khai có hiệu quả việc cung ứng lương thực, thực phẩm, nhất là nguồn cung thịt heo đang thiếu hụt trên địa bàn, Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ, Phòng Giáo dục và đào tạo, Đoàn thanh niên quận phối hợp các đơn vị bộ đội tiến hành mổ 20 con heo, số lượng thành phẩm được phân loại và chuyển đến các điểm bán hàng lưu động theo đơn đặt hàng của người dân thông qua ban điều hành khu dân cư với giá tốt nhất.

Đây là việc làm thiết thực và hiệu quả để cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống cho người dân trong bối cảnh nguồn cung thực phẩm tươi sống thiếu hụt.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích