Kinh tế

Một số hàng quán hoạt động trở lại theo quy định

13:55, 09/09/2021 (GMT+7)

ĐNO - Trong sáng 9-9, ghi nhận của phóng viên tại một số tiệm tạp hóa và cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động, người dân rất phấn khởi.

 

Video: QUỲNH TRANG

Là một trong 3 phường “vùng xanh” của quận Hải Châu, trong sáng 9-9, có 4 cửa hàng kinh doanh tại tuyến phố ấm thực Huỳnh Thúc Kháng (phường Nam Dương) mở bán trở lại.

Lò bánh mỳ trên đường Nguyễn Công Trứ (phường An Hải Bắc) được mở lại khiến người dân rất phấn khởi.
Lò bánh mỳ trên đường Nguyễn Công Trứ (phường An Hải Bắc) được mở lại khiến người dân rất phấn khởi.

Không giấu niềm vui sau chuỗi ngày dài “đóng bếp”, anh Nghĩa (chủ quán lươn đồng bà Chua, 120 Huỳnh Thúc Kháng) bày tỏ: “Thực sự là rất vui, không biết nói gì hơn. Hôm kia, tôi điện thoại về quê nhà Nghệ An đặt lươn đồng, bà con nghe mình được mở bán lại, họ cũng vui lây. Tuy nhiên, cũng chưa biết nhu cầu của khách hàng như thế nào nên hôm nay tôi chỉ nấu 50 suất. Cửa hàng chỉ bán qua ứng dụng Shopee Food vì chúng tôi không đi giao hàng được”.

Các shipper nhận tấp nập đơn hàng từ sáng sớm.
Shipper chờ nhận đơn hàng để giao cho khách trên đường Huỳnh Thúc Kháng. 

Đứng chờ lấy hàng trước quán lươn đồng Bà Chua, anh shipper tên Vinh cho biết, app đặt hàng mở từ 6 giờ 30, đến bây giờ là 8 giờ, anh đã nhận được 12 đơn hàng. “Em không dám nhận nhiều vì sợ giao không kịp cho khách. Cảm thấy đủ đơn là em tắt app chớ để khách chờ tội khách”.

Mặc dù số lượng cửa hàng ăn, uống mở lại chưa nhiều nhưng phần nào cho thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường.
Anh Vũ, một chủ tiệm bánh mỳ (phường Phước Mỹ) mỗi ngày làm ra 350 ổ bánh mỳ phục vụ người dân cùng khu vực.

Còn tại các cửa hàng tạp hóa ở “vùng xanh”, ghi nhận người dân đến mua hàng khá đông. Dù qua lớp khẩu trang, vẫn cảm nhận được sự phấn khởi, tươi vui khi người dân được tự tay chọn lựa những thực phẩm cần dùng cho gia đình mình.

Hầu hết các cửa hàng tạp hóa được phép mở cửa tuân thủ khá tốt các yêu cầu trong phòng, chống dịch như có dây giăng, có vạch kẻ, bàn đựng nước sát khuẩn…

Ghi nhận số lượng hàng hóa tại các cửa hàng đều khá dồi dào, các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm đều được bày biện phong phú trên các kệ.

QUỲNH TRANG

.